Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Gia nhập Liverpool, Minamino chuẩn bị đi vào lịch sử Champions League

Thứ Năm 19/12/2019 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ 25 tuổi người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu cho hai đội bóng trong cùng một mùa giải Champions League.

Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020. Sau nửa thập kỷ gắn bó với Salzburg, Takumi Minamino đã chia tay đội bóng nước Áo để cập bến Anfield với mức giá 7,25 triệu bảng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

Một thông tin thú vị về tiền vệ 25 tuổi người Nhật Bản từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019, đó là anh chuẩn bị đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ đầu tiên thi đấu cho hai đội bóng trong cùng một mùa giải – Salzburg ở vòng bảng và Liverpool từ giai đoạn knock-out.

Minamino của Liverpool chuẩn bị đi vào lịch sử Champions League hình ảnh
Tân binh Minamino của Liverpool chuẩn bị đi vào lịch sử Champions League

Trước mùa giải năm ngoái, điều này vốn là không thể nhưng UEFA đã sửa đổi luật lệ bắt đầu từ tháng Ba 2018. Cụ thể theo đó, một CLB được phép đăng ký thêm ba cầu thủ mới sau vòng bảng Champions League mà không bị hạn chế bởi bất cứ điều kiện gì.

Mặc dù luật mới được nới lỏng này đã được áp dụng bắt đầu từ mùa giải 2018/19 nhưng do không có bất cứ bản hợp đồng mùa đông nào giữa hai đội bóng tham dự Champions League, nên nó vẫn chưa đi vào thực tế mãi cho đến thời điểm hiện tại, khi Minamino gia nhập Liverpool từ Salzburg, đối thủ thậm chí vừa mới nằm chung bảng đấu với đội bóng nước Anh.

Cũng chính vì vậy mà trong buổi ra mắt, tân binh người Nhật Bản khoác áo số 18 mới dám tự tin khẳng định mong muốn vô địch Champions League cùng với Liverpool ngay phần còn lại của mùa giải này. Với sự bổ sung chất lượng mới nhất, nhà vua Châu Âu sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình với thử thách khó khăn trước mắt ở vòng 1/8 mang tên Atletico Madrid.

ĐKVĐ Liverpool đụng độ Atletico Madrid: Đẳng cấp của nhà vua
Bảo toàn lực lượng vẹn nguyên sau giai đoạn đấu bảng, bóng đá Anh lập tức đối mặt với những thử thách khó lường ngay vòng 1/8 Champions League, đơn cử tiêu...
Từ Mane đến Minamino, Salzburg tự hào làm “sân sau” cho Liverpool
HLV người Đức Ralf Rangnick cho rằng không phải ngẫu nhiên mà nhiều cầu thủ trưởng thành dưới trướng ông được đồng nghiệp đồng hương Jurgen Klopp chiêu mộ và...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X