Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Giá của Rooney và Casillas giảm tới... 20 triệu euro trong năm 2013

Thứ Hai 23/12/2013 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Wayne Rooney của Man United cùng với Xavi và Iker Casillas là ba cầu thủ có giá chuyển nhượng giảm mạnh nhất trong năm 2013 vừa qua. Wesley Sneijder, Iker Casillas và Xabi Alonso là một vài cái tên khác góp mặt trong danh sách này.
 
Giá trị chuyển nhượng của siêu sao người Anh đã giảm đúng 20 triệu euro chỉ trong 1 năm qua. Nguyên nhân đến từ việc anh sẽ mãn hạn hợp đồng vào năm 2015. Đội bóng áo đỏ vẫn chưa thể thuyết phục Rooney gia hạn hợp đồng thành công. Điều đó đồng nghĩa với việc họ chỉ có thể bán anh trong thời điểm lý tưởng nhất là mùa Hè năm 2014. Khi đó, hợp đồng của Rooney chỉ còn 1 năm hợp đồng. Anh cũng đã bước sang tuổi 28. Sẽ rất khó cho Man United ép giá các đối thủ.

rooney
 

 
Đó là lý do khiến giá chuyển nhượng của số 10 giảm nghiên trọng. Công bố của tờ Bild dựa trên các đánh giá và tính toán của chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt.de cho thấy Rooney giảm giá nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác trong 12 tháng qua. Đầu năm 2013, Rooney được định giá 65 triệu euro. Nhưng hiện tại, giá chuyển nhượng của anh chỉ còn là 45 triệu euro. Anh cũng không phải là cầu thủ Man United duy nhất mất giá trong đợt định giá này.
 
Đây là lần sụt giá lớn nhất trong sự nghiệp của Rooney kể từ khi anh bắt đầu được transfermarkt.de định giá. Ở đỉnh cao sự nghiệp, Rooney được định giá 65 triệu bảng hồi năm 2012. Lần sụt giá mạnh nhất của anh diễn ra hồi tháng 10/2004 khi Rooney giảm mất 6 triệu bảng.
 
Nhưng người hâm mộ “Quỷ đỏ” có thể yên tâm. Sự sụt giảm giá trị chuyển nhượng của Rooney không đến từ việc sa sút phong độ hay các vấn đề tâm lý. Ngược lại, tiền đạo người Anh đang là ngôi sao sáng nhất của đội bóng ở mùa giải này. Đây chỉ là hệ quả tất yếu của những diễn biến xấu trong quá trình đàm phán hợp đồng của Rooney với CLB chủ quản.
 
Ngoài Rooney, danh sách các cầu thủ mất giá trong năm 2013 có không ít tên tuổi đẳng cấp. Mỗi người, vì những lý do khác nhau, đều đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Xavi, De Rossi đã nhiều tuổi, Torres, Eto’o, Nani không còn duy trì đẳng cấp cao, Gomez, Sneijder chỉ chơi cho các đội bóng nhỏ còn Alonso và Badstuber bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các chấn thương.
 
Trường hợp sụt giá đáng tiếc nhất thuộc về đội trưởng của Real Madrid Iker Casillas. Sự nghiệp của huyền thoại sống người Tây Ban Nha bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những vấn đề ngoài bóng đá. Anh cùng với Xavi và Rooney là ba cầu thủ bị sụt giá nhiều nhất trong năm 2013 (20 triệu euro).
 

Những ngôi sao mất giá nhiều nhất năm 2013

1. Wayne Rooney, Iker Casillas, Xavi (20 triệu euro) 
4. Mario Gomez (18 triệu euro) 
6. Nani (16.5 triệu euro) 
7. Samuel Eto'o (16 triệu euro) 
8. Daniel de Rossi, Michael Essien (14 triệu euro) 
10. Darren Bent (13 triệu euro) 
11. Xabi Alonso, Holger Badstuber, Alexis Sanchez, Fernando Torres (12 triệu euro) 
15. Wesley Sneijder (11 triệu euro)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X