Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn thứ 200 cho Man Utd, Rooney từ bỏ ý định ra đi

Thứ Tư 18/09/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ngày ra mắt tại Champions League của HLV David Moyes đã biến thành show diễn của Wayne Rooney, bởi lẽ "gã hói" đã trình diễn thứ phong độ ấn tượng để tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử MU.

Bỏ lại sau lưng những lo ngại về kinh nghiệm của HLV David Moyes tại Champions League, Manchester United đã thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước đại diện đến từ nước Đức - Bayer Leverkusen. Trong đó, Rooney là cầu thủ nhận được sự tán dương lớn nhất với một cúp đúp. Tác giả hai bàn còn lại cho MU là Valencia và Van Persie. Về phía Leverkusen, họ cũng có hai bàn gỡ nhờ công của Rolfes và Toprak.

Rooney đánh dấu cột mốc 200 bàn trong màu áo MU
Rooney đánh dấu cột mốc 200 bàn trong màu áo MU

Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Bayer Leverkusen, Rooney còn vươn tới cột mốc đáng nhớ hơn nhiều, đó là con số tròn 200 bàn ghi được trong màu áo Manchester United. Thậm chí, Rooney còn có thể làm tốt hơn với một hattrick nhưng "chỉ" cần cú đúp này thôi cũng đã là quá đủ để người ta quên đi những lùm xùm về tương lai của tiền đạo 28 tuổi này rồi. Bởi lẽ Rooney đang là chân sút tốt thứ 4 trong lịch sử Manchester United.

Hiện tại, người đang nắm giữ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU là huyền thoại Bobby Charlton (249 bàn). Tiếp sau đó là Denis Law (237) và Jack Rowley (211). Như vậy, Rooney hoàn toàn có thể phá kỉ lục của Jak Rowley ngay trong mùa này và nếu tiếp tục ở lại MU lâu dài, việc Rooney trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chi sẻ sau chiến tích, Rooney tỏ ra hết sức hài lòng, đồng thời cũng nhấn mạnh chuyện sẽ tiếp tục gắn bó với MU:" Điều đó thực sự khiến tôi tự hào. Tôi hài lòng khi được thi đấu, ghi bàn và giành được kết quả tốt. Trận đầu tiên ở Champions League luôn rất quan trọng và thật may khi chúng tôi đã giành chiến thắng.

Lúc này, tôi đang tập trung thi đấu, đó cũng là điều tôi đã làm trong mùa hè. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để sẵn sàng cho mùa giải mới. Tôi rất vui mừng về cách mà tôi đánh dấu sự trở lại, đó là ra sân và ghi bàn. Các cổ động viên thật tuyệt vời. Họ vẫn tiếp nhận tôi nên tôi hi vọng có thể trả món nợ ân tình đó bằng việc ra sân và trình diễn phong độ như trong trận đấu vừa qua".

Hiện tại, MU đang chia sẻ ngôi đầu bảng với Shakhtar Donetsk khi đội bóng này cũng vừa giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X