Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard: “Thua chung kết Europa League, Liverpool mất tất”

Thứ Tư 18/05/2016 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Steven Gerrard lo sợ rằng một thất bại trước Sevilla ở chung kết Europa League sẽ khiến những thành quả cả mùa giải này của Liverpool bị hủy hoại và ngược lại.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Trong 17 năm chơi bóng tại Liverpool, Steven Gerrard đã trở thành một huyền thoại của CLB với tổng cộng 3 chức danh hiệu cấp châu Âu bao gồm 1 UEFA Cup, 1 Super Cup năm 2001 bên cạnh 1 Champions League sau đêm Istanbul không thể quên năm 2005. Kết thúc mùa giải 2014/15, tiền vệ này rời sân Anfield và cộng thêm việc HLV Jurgen Klopp lên thay Brendan Rodgers, một kỷ nguyên mới đã mở ra với đội bóng vùng Merseyside.

Gerrard Benitez
Gerrard tin chiếc cúp vô địch châu Âu sẽ giúp Liverpool lên hương

Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Liverpool có tiến bộ rõ rệt cả về chuyên môn lẫn tinh thần khi giành ngôi á quân cúp Liên đoàn rồi lọt vào chung kết Europa League gặp Sevilla tại sân St Jakob-Park, Thụy Sĩ. Và Gerrard tin rằng danh hiệu cấp châu lục nếu giành được rạng sáng mai sẽ tạo thành bàn đạp giúp CLB trở thành một thế lực từ mùa 2016-17.

“Chiến thắng trước Sevilla đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ có một chiếc cúp châu Âu, một vinh dự cho tất cả các cầu thủ và có cảm giác họ sẽ khởi đầu cho một kỷ nguyên mới dưới thời một trong những HLV tên tuổi nhất của thế hệ mình”, Gerrard viết trên tờ The Telegraph. “Một danh hiệu cộng thêm việc dự Champions League sẽ thu hút được những ngôi sao về với Liverpool và họ sẽ thêm tự tin trên con đường chinh phục thành công tiếp theo.”

Klopp Smith
Nhưng ngược lại nó cũng có thể hủy hoại thành quả của thầy trò Klopp

“Nhưng ngược lại có những viễn cảnh đen tối hơn mà không ai trong số những người yêu mến Liverpool muốn chứng kiến đó là một thất bại thứ 2 ở chung kết trong vài tháng, phá hủy thành quả đạt được tại Europa League mùa này và những chiến thắng trước M.U, Dortmund và Villarreal cũng mất ý nghĩa. Không chỉ là một năm nữa không danh hiệu mà việc không chơi tại cúp châu Âu mùa sau cũng tác động tới chất lượng đội hình của Klopp, tới vấn đề tài chính và cả tinh thần chiến đấu của đội bóng”, Gerrard nói thêm trước trận đấu Liverpool vs Sevilla
.

Khi còn thi đấu, Gerrard đã đạt tới đỉnh cao sự nghiệp khi cùng Liverpool vô địch Champions League năm 2005. Nhưng đáng tiếc trong thời gian sau đó cho tới khi chia tay The Kop, tất cả những gì anh cùng họ có được chỉ là chiếc cúp Liên đoàn năm 2012 dù có nhiều khi tiến gần tới những danh hiệu.
 
Liverpool vs Sevilla (CK Europa League, 1h45 19/5): Mười năm đen tối, một thập niên vàng
(Bongda24h.vn) – Đã 10 năm kể từ khi HLV Juande Ramos đưa Sevilla đoạt UEFA Cup, chấm dứt 58 năm trắng tay của đội bóng xứ Andalusia, mở ra một thập niên đầy...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X