Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerardo Martino hồi hộp trước trận ra mắt tại Champions League

Thứ Tư 18/09/2013 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận Barca-Ajax tại Champions, HLV người Argentina, Gerardo Martino, tuyên bố ông cảm thấy hồi hộp trước màn ra mắt của mình tại giải đấu châu Âu.

“ Rõ ràng, đối với bất cứ một HLV nào, việc được tham gia một giải đấu như Champions là một sự kiện nổi bật trong sự nghiệp của mình. Nó gây cho tôi một mơ ước lớn và một sự hồi hộp lạ thường. Việc dẫn dắt một đội bóng gồm những cầu thủ tầm cỡ tất nhiên tạo ra tâm lý lo lắng không biết mình có ngang tầm với thách thức hay không”, HLV của Barcelona thừa nhận.

Gerardo Martino hồi hộp trước trận ra mắt tại Champions League
Gerardo Martino hồi hộp trước trận ra mắt tại Champions League

Ông Martino cũng nhắc lại tuyên bố của mình khi nhậm chức tại sân Camp Nou theo đó nếu ông không giành được một danh hiệu nào cùng đội bóng xứ Catalunya thì đó sẽ là một thất bại.

“Tôi đến Barca từ Argentina với suy nghĩ như thế và tôi vẫn giữ cách nghĩ đó. Tôi có mặt ở đây là vì tôi nghĩ mình có thể lặp lại những thời gian huy hoàng nhất của CLB này”, HLV Tata Martino nêu rõ.

Đội bóng cần chơi chắc chắn hơn

Theo nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh, dù là Liga hay Champions thì Barca cũng phải vào sân với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, đồng thời thừa nhận đội bóng của ông cần chơi chắc chắn hơn.

“ Trước khi nghĩ đến việc xoay tua các cầu thủ, chúng tôi cần làm cho đội bóng vững chãi hơn, biết cách chốt các trận đấu. Đầu tiên, cần giải quyết cách thức hoạt động của đội bóng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để chơi hay nhất, giành nhiều điểm nhất, nhưng phải chơi chắc chắn hơn nữa, không mắc nhiều lỗi như mấy trận gần đây”, HLV Martino nói tiếp.

Được hỏi về việc thay đổi lối chơi, tân HLV của Barca cho biết ông yêu cầu các cầu thủ phải có sự lựa chọn tốt nhất theo tình hình cụ thể đang diễn ra trong trận đấu để chơi theo cách giữ bóng, đập nhả tìm cơ hội ghi bàn hay chơi trực diện hơn.

Ông Martino cũng đánh giá “ Ajax thuộc về một trường phái bóng đá hầu như không thay đổi” và từng có một thế hệ các cầu thủ khó có thể so sánh được, đồng thời nhận định Bojan Krkic, cựu cầu thủ của Barca đang khoác áo Ajax theo dạng cho mượn, là một chân sút nguy hiểm đang nỗ lực tìm vị trí của mình trong làng bóng đá thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X