Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique: "Messi là cầu thủ có thể thay đổi tất cả mọi thứ"

Thứ Năm 11/04/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Trong buổi họp báo sau trận tứ kết lượt về giữa Barcelona và PSG, trung vệ Gerard Pique đã tuyên bố một cách rất tự hào rằng người đồng đội của anh - Lionel Messi là cầu thủ có thể thay đổi tất cả mọi thứ. 
 
Barca tưởng như đã phải chấp nhận một trận thua ngay trên sân nhà NouCamp khi bị PSG ghi bàn dẫn trước ở phút thứ 50 của trận đấu. Mải mê dâng cao đội hình để tấn công, đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ngay những phút đầu hiệp 2. Một pha phản công chớp nhoáng và chính xác từ các cầu thủ PSG đã khiến mành lưới của Valdes rung lên sau pha dứt điểm của Javier Pastore. Điều này đã khiến HLV Vivanola phải tung Messi - cầu thủ đã dính chấn thương gân kheo trong trận lượt đi vào sân.
Ngay lập tức, con đường dẫn đến khung thành của PSG đã được mở ra. Messi đi bóng và chọc khe cho Villa trước khi cầu thủ này trả bóng ngược lại cho Pedro dứt điểm tung lưới Sirigu. Có Messi trên sân, Barca mới thực sự trở lại là một Barca đầy nguy hiểm với lỗi chơi tiki-taka sở trường. 
Với vẻ mặt hồ hởi sau khi Barca giành được vé vào vòng bán kết, Pique đã tuyên bố với các phóng viên rằng Messi thực sự là một cầu thủ có thể thay đổi được tất cả mọi thứ.
 
"Chúng ta đang nói về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chấn thương cũng không thể ngăn cản được anh ấy, anh ấy thực sự có thể thay đổi được tất cả mọi thứ và anh ấy đã chứng tỏ điều đó trong trận đấu vừa rồi." Pique tuyên bố đầy tự hào về người đồng đội.
 
Bên cạnh đó, Pique cũng chia sẻ thêm rằng, việc Barca có Messi thực sự là một điều may mắn và đáng để tự hào.
 
"Chúng tôi thực sự may mắn và thật đáng để tự hào khi có Leo ở trong đội hình. Khi chúng tôi gặp khó khăn, anh ấy luôn là người đầu tiên tìm được cách để giải quyết nó." Trung vệ 26 tuổi này chia sẻ thêm.

Messi đã và đang làm nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Messi là cầu thủ có thể thay đổi tất cả mọi thứ?
Barca đã thi đấu rất bế tắc khi các cầu thủ PSG luôn phòng ngự rất chủ động và hợp lý. Cho đến khi Messi vào sân thì mọi thứ mới thay đổi theo chiều hướng có lợi cho đội bóng xứ Catalonia. Khi các phóng viên đề cập đến tầm quan trọng của Messi trong lối chơi của Barca, thì Pique cũng thừa nhận rằng việc có Messi trên sân là một điều vô cùng quan trọng.
 
"Phải thừa nhận rằng việc có Leo ở trên sân là điều vô cùng quan trọng với chúng tôi. Anh ấy là người dẫn đường cho chúng tôi tới chiến thắng. Anh ấy có thể cầm bóng, có thể vượt qua được đối thủ và có thể ghi bàn ở mọi tình huống. Anh ấy thực sự có thể làm được tất cả mọi thứ và điều đó đã giúp cho chúng tôi rất nhiều." Pique khẳng định.
 
Với chiếc vé vào chơi vòng bán kết ở Champions League mùa này, Barca đã xác lập kỷ lục mới ở đấu trường châu Âu. Họ là đội đầu tiên sáu năm liên tiếp lọt vào vòng bán kết ở sân chơi này. Đây là một điều mà theo Pique thì thật đáng để tự hào.
 
"Chúng tôi đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình trong sáu năm qua. Vì vậy chúng tôi xứng đáng với kết quả này. Thật hạnh phúc khi chúng tôi có mặt ở vòng bán kết." Pique nói với báo giới.
 
Đồng thời, Pique cũng khẳng định rằng Barca sẽ không quan tâm các đội bóng khác như Real Madrid, Bayern Munich hay Borussia Dortmund sẽ chơi như thế nào. Mà điều cần quan tâm nhất là cách Barca sẽ giành chiến thắng như thế nào.
 
"Chúng tôi sẽ không quan tâm đến các đội khác chơi như thế nào, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tìm cách để chiến thắng. Mặc dù sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bởi vì có mặt ở vòng bán kết thì đội nào cũng rất mạnh." Pique chốt lại buổi họp báo
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X