Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate không nuối tiếc điều gì sau khi rời ĐT Anh

Thứ Tư 11/09/2024 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau EURO 2024, HLV Gareth Southgate đã nói lời chia tay ĐT Anh và ông không hề hối tiếc điều gì sau 8 năm dẫn dắt đội bóng này.

HLV Gareth Southgate tự hào về thành tích cùng ĐT Anh

Hành trình của HLV Gareth Southgate cùng ĐT Anh kết thúc sau EURO 2024. Trong 8 năm đồng hành với Tam sư, HLV Southgate có hai lần đưa đội nhà vào chung kết một kỳ EURO. Cùng với đó là một lần vào tứ kết, một lần lọt bán kết World Cup.

Sau khi rời ĐT Anh, HLV Southgate đã có công việc mới tại tiểu ban kỹ thuật của UEFA. Trong buổi chia sẻ mới đây với Sky News, cựu thuyền trưởng Tam sư đã có những đánh giá đầy lạc quan về đội nhà trong tương lai.

Ông chia sẻ: "Tôi đã có 8 năm thành công rực rỡ cùng ĐT Anh. Dẫn dắt ĐT Anh là một đặc ân với tôi, nhất là khi tôi được hỗ trợ bởi dàn trợ lý đầy tâm huyết. Nếu tôi có thể rời đi với ít nhất một danh hiệu, đó sẽ là cái kết viên mãn.

Gareth Southgate không nuối tiếc điều gì sau khi rời ĐT Anh 1
Gareth Southgate rời ĐT Anh sau EURO 2024

Nhưng điều đó đã không thể xảy ra, tuy vậy, trong tương lai, ĐT Anh có thể đạt được thành công. Trước khi nói lời chia tay ĐT Anh, tôi đã nghĩ rất nhiều, nhưng sau cùng, tôi tin rằng đã tới lúc tôi nên thay đổi. Dù sao thì 8 năm cũng là một hành trình dài."

Thời điểm Southgate rời ghế HLV Tam sư, ông vẫn còn hợp đồng. Nhưng vị thuyền trưởng này quyết định dừng lại. Dù không thể có danh hiệu nhưng Southgate không hề nuối tiếc vì bất cứ điều gì.

Cựu thuyền trưởng tuyển Anh nói: "Tôi háo hức đón chờ những thử thách khác lúc này. Tôi đang cố gắng tận hưởng những ngày còn được cống hiến cho bóng đá. Tôi không nghĩ rằng mình có gì đáng để nuối tiếc sau hành trình cùng ĐT Anh.

Bởi mọi quyết định được chúng tôi đưa ra, ở thời điểm đó, đều được cân nhắc kỹ càng. Mọi người đều cố gắng tạo nên một tập thể chiến thắng. Tôi đã đưa đội nhà tới trận chung kết đầu tiên sau 60 năm và một trận chung kết khác sau đó ba năm. Đó là một bước tiến lớn!

Dưới góc độ một người chuyên nghiệp, ai cũng muốn thắng nhưng bên cạnh đó, chúng tôi cũng có không ít thời gian đáng nhớ. Tôi hết sức tự hào về những gì đã làm được, khi so sánh tuyển Anh lúc tôi nhậm chức với đội tuyển khi tôi rời đi."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X