Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate: "Italy là đối thủ hoàn hảo với ĐT Anh"

Thứ Năm 23/03/2023 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước thềm trận đấu với ĐT Italy ở vòng loại Euro 2024, HLV Gareth Southgate cho biết nhà đương kim vô địch Euro là đối thủ hoàn hảo với ĐT Anh lúc này.

Gareth Southgate nhận xét về ĐT Italy

ĐT Anh sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại Euro 2024 trước ĐT Italy. Mặc dù không được dự World Cup 2022 nhưng HLV Gareth Southgate vẫn đánh giá cao Italy và ông gọi đây là thử thách hoàn hảo cho ĐT Anh vào lúc này.

Chia sẻ với talkSport trước trận, Southgate nói: "Đối đầu Italy giống như chạm trán một thử thách thật sự ở ngay giai đoạn đầu vòng loại Euro. Italy là đối thủ có trình độ cao, là đội bóng đã lâu rồi chúng tôi không thể đánh bại và đây sẽ là bài kiểm tra đầy sức nặng với ĐT Anh.

Tôi nghĩ rằng đây là bước khởi đầu hoàn hảo cho hành trình vòng loại. Nhưng nếu được chọn, có lẽ bạn sẽ không muốn chung bảng với Italy ở ngay giai đoạn vòng loại. Tuy nhiên, có những thứ không thể thay đổi và bây giờ là lúc phù hợp để đối đầu họ."

Gareth Southgate Italy là đối thủ hoàn hảo với ĐT Anh 1
Southgate sẵn sàng cho trận đấu trước Italy

Thuyền trưởng tuyển Anh cũng có những chia sẻ xung quanh vấn đề nhân sự của mình. Ông hé lộ cách Phil Foden sẽ được sử dụng trong trận đấu đầu tiên của ĐT Anh ở vòng loại Euro 2024.

Cụ thể, Southgate chia sẻ: "Phil Foden sở hữu sự linh hoạt nhưng là HLV, tôi cũng cần xem xét cách cậu ấy thi đấu ra sao (ở vị trí nào) tại CLB. Tôi phải tìm hiểu kỹ xem Phil đá rộng bên cánh trái hay cánh phải.

Ngay cả tại Man City, HLV cũng đang theo dõi quá trình thi đấu của Phil để đặt cậu ấy vào vị trí có thể phát huy tối đa năng lực. Trước những đối thủ mạnh, cậu ấy thường ra sân từ bên hành lang biên và đó cũng là vị trí Foden có kinh nghiệm thi đấu nhất."

Tại Nations League năm ngoái, ĐT Anh từng chung bảng với ĐT Italy. Cả hai trận đấu, "Tam sư" không thể vượt qua nhà đương kim vô địch Euro. Trận đấu tới giữa hai đội sẽ diễn ra vào 2h45 ngày 24/3 (giờ Việt Nam) trên sân nhà của Napoli.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X