Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate có công việc mới sau khi rời ĐT Anh

Thứ Sáu 23/08/2024 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi từ chức HLV ĐT Anh, HLV Gareth Southgate có công việc mới trong Ủy ban quan sát kỹ thuật của UEFA.

Gareth Southgate có công việc mới

Sau thất bại ở chung kết EURO 2024, HLV Gareth Southgate rời ghế HLV ĐT Anh. Vị thuyền trưởng sinh năm 1970 kết thúc hành trình 6 năm dẫn dắt Tam sư với hai lần về nhì EURO cùng một lần lọt vào bán kết World Cup.

LĐBĐ Anh đã bổ nhiệm HLV Lee Carsley làm HLV tạm quyền thay Southgate. Một tháng sau khi rời ghế nóng ở ĐT Anh, Southgate đã tìm được cho mình công việc mới.

Theo đó, cựu HLV ĐT Anh sẽ tham gia vào Ủy ban quan sát kỹ thuật của UEFA. Thực chất, đây không phải lần đầu Southgate làm việc với tư cách thành viên ủy ban. Ở trận chung kết Champions League mùa trước, ông cũng dự khán và đóng góp hoàn thiện báo cáo kỹ thuật của UEFA.

Gareth Southgate có công việc mới sau khi rời ĐT Anh 1
HLV Gareth Southgate tham gia Ủy ban quan sát kỹ thuật của UEFA sau khi rời ĐT Anh

Công việc của một quan sát viên kỹ thuật như Southgate là phân tích các trận đấu từ góc độ huấn luyện, từ đó thử nghiệm và phát hiện các xu hướng mới trong bóng đá. Những quan sát viên như Southgate được cấp quyền truy cập vào các công cụ trực quan hiện đại cũng như một lượng dữ liệu khổng lồ để giúp họ thực hiện các nhiệm vụ nói trên.

HLV David Moyes, người rời West Ham hè năm nay cũng đã tích cực tham gia các hoạt động của ủy ban trên. Tại EURO 2024, cựu HLV MU Ole Gunnar Solskjaer và HLV Fabio Capello là hai thành viên trong đội ngũ phân tích của UEFA xuyên suốt Euro 2024.

Southgate cũng đã làm việc với UEFA trong các dự án trước đây. Năm 2023, ông đề xuất thành lập một ban cố vấn để xem xét luật thi đấu và trọng tài. Cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh đã tham gia vào ban cố vấn nói trên cùng với Jose Mourinho và một loạt những tên tuổi nổi tiếng khác.

Hiện chưa có thông tin gì về việc Southgate trở lại dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp. Cũng không có nhiều tin đồn xoay quanh các bến đỗ tiềm năng của HLV người Anh.

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X