Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale và Whitchurch - ngôi trường "cổ tích" của xứ Wales

Thứ Bảy 04/08/2018 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ chẳng mấy ai trên thế giới biết về Whitchurch. Nhưng đó là nơi sản sinh ra ba ngôi sao hàng đầu trong giới thể thao gồm Gareth Bale, Sam Warburton và Geraint Thomas.
Bạn biết gì về Gareth Bale, Sam Warburton và Geraint Thomas? Người đầu tiên là ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, Warburton là ngôi sao bóng bầu dục quốc tế, còn Geraint Thomas vừa giành chiến thắng tại Tour de France.
 
Gareth Bale và Whitchurch - ngôi trường cổ tích của xứ Wales hình ảnh
Gareth Bale vừa giành cú hattrick vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Có hai điểm chung về họ. Thứ nhất, cả ba đều là những vận động viên tầm cỡ đỉnh cao của thế giới trên lĩnh vực của mình. Điều đáng kinh ngạc thứ hai là họ cùng học chung một ngôi trường: Trung học Whitchurch ở Cardiff.

Chung xuất phát điểm

Huw Jones-Williams, hiệu trưởng Trung học Whitchurch đầy tự hào nói: "Lẽ ra họ phải làm nên một bộ phim Hollywood". Bức ảnh của Thomas - người hai lần giành huy vàng Olympic - được treo bên cạnh Gareth Bale trên bức tường vinh danh những học sinh ưu tú của ngôi trường.
 
Warburton và Bale đều 29 tuổi, học cùng khóa với nhau, còn Thomas hơn hai đàn em danh tiếng 3 tuổi. Họ vẫn giữ liên lạc với nhau khi nhận ra xuất phát điểm thành công đều từ ngôi trường cũ. Ngày Geraint Thomas giành chiếc áo vàng chung cuộc Tour de France, hai đàn em nhanh nhảu gửi lời chúc trên Twitter.
 
Gareth Bale và Whitchurch - ngôi trường cổ tích của xứ Wales hình ảnh 2
Geraint Thomas là một trong ba ngôi sao thể thao từng học tại Whitchurch.

"Thành tích đáng kinh ngạc của sư huynh ở trường Trung học Whitchurch" - Gareth Bale chia sẻ. 
 
"Quá tuyệt vời! Hoàn toàn xứng đáng" - Sam Warburton bày tỏ cảm xúc.
 
Một mùa hè tuyệt vời cho những ngôi sao của Trung học Whitchurch. Thomas là tay đua đầu tiên của xứ Wales, người thứ ba thuộc vương quốc Anh giành chiến thắng tại Tour de France. Gareth Bale ghi cú đúp trong trận chung kết để cùng Real Madrid vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp.
 
Hồi đầu tháng này, Warburton gây sốc với lời tuyên bố chấm dứt sự nghiệp bóng bầu dục trong vinh quang. Anh là người đeo băng đội trưởng tuyển xứ Wales với 49 lần. 
 
Gareth Bale (phai) duoc vinh danh tai ngoi truong cu.
Gareth Bale (phải) và Warburton được vinh danh tại ngôi trường cũ.

"Đó như một câu chuyện cổ tích" - Jones-William thốt lên: "Chỉ một người thôi đã rất tuyệt rồi, hai người là sự trùng hợp điên rồi, thế ba thì sao? Mọi thứ cứ như là mơ vậy. Họ nên làm một bộ phim bởi chỉ có thế mọi người mới cảm nhận được sự vĩ đại của điều này".
 
"Tôi chưa từng thấy ngôi trường nào đạt được điều tương tự, và đặc biệt với những môn thể thao lớn. Tôi không chắc điều này có thể lặp lại trong tương lai không. Có lẽ chỉ một lần trong đời mà thôi. Bạn không thể tin nổi những gì đã xảy ra với ba siêu sao của giới thể thao".

Những tấm gương tuyệt vời

Với 2.300 học sinh, Whitchurch là là một trong những trường học tổng hợp lớn nhất trong cả Vương Quốc Anh. Bức hình của Bale, Warburton và Thomas được treo ở vị trí trang trọng trên "bức tường danh vọng" của trường, nhằm truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh.
 
Buc tuong danh vong tai truong trung hoc Whitchurch.
Bức tường danh vọng tại trường trung học Whitchurch.

Bức tường còn treo cả áo đấu Real Madrid có chữ ký của Gareth Bale, áo đấu của Warburton nữa. Biết đâu đấy, chiếc áo của Thomas sẽ được bổ sung trong thời gian tới.
 
"Đây là việc mà mọi ngôi trường tốt đều làm" - Jones-Williams chia sẻ: "Các bạn chắc chắn phải tạo cho học sinh những giấc mơ lớn. Bạn phải nuôi dưỡng giấc mơ, khuyến khích các học sinh, cho họ cơ hội và món quà tuyệt vời nhất mà một giáo viên có thể tặng không phải là những gì làm ở trường, mà sau giờ học".
 
Đó là cách để trường Trung học Whitchurch nuôi dưỡng giấc mơ cho những thế hệ học sinh tiếp theo. Ai cũng thấy rõ sự khác biệt trong quan điểm giáo dục, Whitchurch không chỉ chú trọng kiến thức học thuật mà còn hướng cho học sinh theo đuổi đam mê.
 
Gareth Bale va Whitchurch duoc nhac toi rat nhieu o Wales thoi gian gan day.
Gareth Bale và Whitchurch được nhắc tới rất nhiều ở Wales thời gian gần đây.

Jones-Williams lấy ví dụ từ tay đua Thomas: "Anh ấy không chỉ có buồng phổi và đôi chân tuyệt vời để đạp xe nhanh hơn bất kỳ ai khác trên thế giới. Anh ấy còn là một người tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mọi người khi bước qua bức tường danh vọng".
 
"Đến thứ Bảy khi biết tin anh ấy giành chiến thắng, được vinh danh ở đại lộ Champs-Elysees (Paris) với ly sâm panh, ai mà nghĩ được một chàng trai từ Whitchurch ở Cardiff có thể làm được điều đó. Thật tuyệt vời. Điều này vẫn còn vang dội ở Cardiff, vang dội ở xứ Wales".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Gareth Bale:

 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X