Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale tự tin đưa xứ Wales đến EURO 2016

Thứ Ba 14/10/2014 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã lâu lắm rồi xứ Wales mới có cơ hội góp mặt ở giải bóng đá quốc tế lớn nhất châu Âu.

Sau chiến thắng vất cả trước Cyprus, lúc này Gareth Bale cùng các đồng đội đang tràn đầy khí thế quyết tâm lọt qua vòng loại để được tham dự EURO 2016. Thực ra bóng đá xứ Wales chưa bao giờ mạnh - ngôi sao lớn nhất mà họ sản sinh ra trong thời gian khoảng 20 năm trở lại đây có lẽ là biểu tượng Ryan Giggs, nhưng như thế là chưa đủ để hiện thực hoá giấc mơ EURO của đội tuyển quốc gia nước này.Hiện tại, xứ Wales đã có nhiều hơn những tài năng, mà tiêu biểu trong số đó là hai cái tên Aaron Ramsey và Gareth Bale. Cơ hội tham dự các đấu trường lớn của họ cũng từ đó mà được nhen nhóm. 

Bale xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales
Bale đang cùng ĐT xứ Wales bay cao tại vòng loại EURO 2016

Trong trận gặp Cyprus thuộc bảng B vòng loại EURO 2016, 2 bàn thắng của David Cotterill và Hal Robson-Kanu đã giúp cho đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 từ phút thứ 23. Tuy nhiên sau đó, Vincent Laban đã gỡ được 1 bàn cho đội khách và đặt xứ Wales vào tình cảnh nguy hiểm khi chỉ còn thi đấu với 10 người trong hiệp 2, sau khi Andy King bị truất quyền thi đấu. Chiến thắng ngọt ngào này chính thức đưa xứ Wales lên đầu bảng B. Ở bảng đấu có những đối thủ như Bỉ, Bosnia hay Israel, xứ Wales sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định, nhưng họ cũng có quyền mơ về một tấm vé đi dự EURO. Sau 3 trận, họ có 7 điểm, hơn Israel 1 điểm và Bỉ 3 điểm (cả 2 đội này đều chơi kém Wales 1 trận). Xứ Wales của anh tỏ ra không thua gì Bosnia, đội được đánh giá mạnh thứ 2 của bảng này (2 đội hoà nhau 0-0 hôm Thứ Sáu).

Với kết quả rất tích cực này, tiền đạo của Real Madrid tỏ ra cực kì hưng phấn. Trả lời phỏng vấn của Sky Sports, Bale cho biết: “Một lần nữa chúng tôi lại mở đầu trận đấu một cách thuận lợi. Chúng tôi muốn có được những bàn thắng, và đã thành công. Các bạn thấy đấy, tuy chúng tôi vẫn còn những lỗi lầm trong cách phòng ngự, nhưng cả đội đã thể hiện tinh thần muốn đến với EURO 2016 bằng mọi giá. Điều này mang tới cho tôi một cảm giác rất đặc biệt khi thi đấu trên sân: cầu thủ này thi đấu vì cầu thủ khác, tinh thần toàn đội lên cao và các CĐV thì tuyệt vời đến mức không thể tin nổi.”

Lần gần nhất xứ Wales lọt vào vòng chung kết của một giải đấu lớn là tại World Cup 1958, tức là đã cách đây gần 60 năm. Cũng theo Bale, lúc này là lúc để đội tuyển của anh tiếp tục lặp lại thành tích đáng nể đó vói EURO lần này: “Đôi khi bạn cần đến sự may mắn. Trong trận đấu này chúng tôi đã mất người, chúng tôi đã không may mắn nhưng thành công lại đến từ sự chăm chỉ, nỗ lực. Kể từ khi Andy bị truất quyền thi đấu, chúng tôi đã đoàn kết thành một khối, phong toả tới từng ngọn cổ trên sân.”

“Với đà này, chúng tôi sẽ đầy tự tin bước vào trận đấu với ĐT Bỉ.”

Bỉ được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng B. Họ đã có tới 7 bàn thắng chỉ sau 2 trận với sức tấn công mạnh mẽ đến từ những Hazard hay Origi. Để có được thành công trước tuyển Bỉ có lẽ xứ Wales cần phải chơi phòng thủ phản công một cách hợp lý, qua đó có ít nhất 1 điểm. Mục tiêu khả dĩ của Bale cùng các đồng đội có lẽ là ngôi nhì bảng đấu này.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X