Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Trả giá vì ăn vạ hay hành động tẩy thẻ có chủ đích?

Thứ Sáu 08/03/2013 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua, trong trận đấu gặp Inter Milan ở Europa League, Gareth Bale không chỉ thể hiện cái tài, mà còn cho thấy cái tật của mình: ăn vạ.

Một trận đấu xuất sắc của Gareth Bale. Không ngoài dự đoán, anh ghi bàn mở tỉ số vào lưới của Inter Milan, mở ra một trận thắng dễ dàng và thuyết phục cho các cầu thủ Tottenham tại đấu trường Europa League. Sau trận đấu này, nhiều người phải thừa nhận rằng Bale có ảnh hưởng lên Spurs như Ronaldo với Real Madrid vậy. Tuy nhiên không chỉ có thế, hôm qua Bale đã để lại hình ảnh không lấy gì làm đẹp mắt với người hâm mộ bằng hành động ăn vạ ở phút thứ 15. Phải nói Bale ngã khá đẹp, nhưng trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu đã tỉnh táo xử lý tình huống chính xác.



Khó có thể kết luận Gareth Bale có hành động tẩy thẻ trong trận gặp Inter đêm qua. Trước trận này, tiền vệ xuất sắc của Spurs đã nhận 2 thẻ vàng trong các trận gặp Maribor và Panathinaikos, vì thế Bale ý thức được rõ ràng, nếu anh phải nhận thẻ trong trận này và Spurs có được lợi thế nhất định trước Inter, cả tiền vệ này và đội bóng đều được hưởng lợi. Thứ nhất, lượt về Bale không phải đá, dẫn tới việc có sức để chinh chiến trong chặng đường khó khăn còn lại ở Premier League; còn thứ hai, đội bóng cũng không quá cần đến số 11 để đả bại Inter. Hành động tẩy thẻ này xuất hiện thường xuyên ở các đấu trường cúp và bị lên án khá dữ dội. Còn nhớ cách đây vài năm, Sergio Ramos và Xabi Alonso đã làm người ta phải ồ lên nhạo báng khi có hành động tẩy thẻ bằng cách câu giờ quá lộ liễu trong một trận đấu của Real Madrid.

Lần này nhiều người cũng nghĩ vậy, khi Tottenham đã có lợi thế dẫn 3-0 ở lượt đi bằng một thế trận hoàn toàn thuyết phục, và Bale chẳng cần góp mặt tại trận lượt về để đảm bảo chiến thắng cho đội nhà. Vì vậy, nếu Bale phải ăn thẻ vàng ở những phút cuối của trận đấu, điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng lần này, ngay phút 15, Bale đã thực hiện hành động ngã vờ sau pha va chạm không có gì đáng chú ý với Walter Gargano. Đây là một tình huống gây tranh cãi, nhưng có vẻ như Bale đã cố tình ngã vì không hề có tác động lớn nào từ phía tiền vệ của Inter Milan. Giải thích cho điều này, người ta không thể nói Bale cố tình tẩy thẻ, bởi lẽ lúc đó lợi thế của Tottenham chưa có gì là rõ ràng. Lí luận đúng nhất có lẽ đơn giản chỉ là tiền vệ công này muốn ăn vạ để có thêm cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Lúc ấy, Spurs đã có 1 bàn dẫn trước và nếu như có lợi thế dẫn 2 bàn, mọi thứ có thể an bài ngay. Có lẽ những suy tính của Bale là vậy, chứ hành động tẩy thẻ vào phút 15 của một trận đấu không phải hành động khôn ngoan.

Suy cho cùng đây cũng không phải là một tổn thất quá lớn với Tottenham, bởi lẽ lượt về chẳng ai nghĩ một Inter đang kiệt quệ có thể đánh bại được Gà trống với tỉ số 3-0 hoặc hơn. Chỉ cần có được 1 bàn thắng, Spurs sẽ gần như chắc chắn đi tiếp, bởi lúc đó nhiệm vụ của Stramaccioni và các học trò là nã ... 5 bàn vào lưới Brad Friedel (hoặc Hugo Lloris), nhiệm vụ hết sức ... bất khả thi. Trong khi đó, rõ ràng Spurs không cần đến Bale trong trận lượt về khi đã gần như cầm chắc vé vào tứ kết trong tay, đó là chưa kể việc những cầu thủ khác trên hàng công hoàn toàn có thể thay thế hung thần người xứ Wales: cả Sigurdsson, Dembele và Dempsey đều đang có phong độ rất tốt.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X