Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale sang MU: Thương vụ tốt cho tất cả

Thứ Tư 30/05/2018 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa bao giờ, HLV Jose Mourinho tiến gần “giấc mơ” của mình như thế. Thương vụ Gareth Bale sang MU đang được nhắc đến trên toàn nước Anh.


Bale muốn được đá chính


Ngay sau khi giúp đội bóng giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League, tiền vệ người xứ Wales Gareth Bale bày tỏ ý định ra đi. Anh chia sẻ, đang thảo luận với người đại diện để đưa quyết định tốt nhất cho tương lai. Rằng, Gareth Bale muốn được chơi bóng hàng tuần, điều mùa giải này Zidane không thể trao cho anh.

No nê vinh quang Châu Âu, Ronaldo và Bale đồng loạt úp mở chuyện rời Real Madrid
Cả ai bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Bernabeu đều bỏ ngỏ khả năng ra đi sau chiến thắng trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 Champions League...

Ở độ tuổi 28 – đỉnh cao sự nghiệp, có lẽ cơ hội vươn lên tầm Cris Ronaldo dành cho Gareth Bale đã hết. Tuy nhiên kể cả vậy, anh vẫn có thể phát huy tối đa sức mạnh ở một môi trường tốt hơn Real Madrid, nơi không bao giờ trao cho Bale cơ hội để trở thành số 1. Nhìn sang Neymar, siêu sao Brazil cũng vì lý do ấy mà dứt áo ra đi.
 
Vì vậy, Bale… cứ phải đi đã, còn thành công hay không tính sau. Thực tế, anh đã quá no nê danh hiệu ở Real Madrid, khi đã giành toàn bộ cúp lớn cúp nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch Champions League sau 5 mùa giải. Chẳng còn gì để Gareth Bale phải cố gắng tại Bernabeu. Thậm chí, đến cơ hội đá chính cũng không.
 
Với tư cách người đem về chức vô địch cho Kền kền trắng, khoảnh khắc thiên tài trong trận cầu đỉnh cao với bàn thắng tuyệt đẹp, chắc chắn Gareth Bale đã có màn chào hàng tuyệt vời. Ai lại không muốn chiêu mộ một cầu thủ như vậy?

Gareth Bale sang MU Thương vụ tốt cho tất cả hình ảnh

Gareth Bale chẳng còn gì để cố gắng ở Real Madrid


Real cần cơ hội cải tổ

Mùa giải năm nay, thầy trò Zidane tiếp tục đem về chiếc cúp C1, nhưng vai trò của Gareth Bale ngày một giảm xuống. “Tôi chỉ có từng ấy suất đá chính thôi” – HLV người Pháp liên tục lý giải, nghe rất quen thuộc. Đó là những điều ông đã nói về James Rodriguez, về Alvaro Morata – những cái tên đã bật bãi vào mùa hè năm ngoái.
 
Và thực tế là, cho dù có góp công vào 2 bàn thắng, Gareth Bale không còn là sự lựa chọn số 1. Sơ đồ 4-3-3 đã bị bỏ xó trong những cuộc đại chiến, khi Zidane ưa thích Isco hơn với đội hình 4-3-1-2. Bale, cùng lắm cũng chỉ cạnh tranh cho một suất… dự bị, bên cạnh những Lucas Vazquez hay Marco Asensio.

Bale sang MU là thương vụ tốt cho tất cả ảnh 2

Marco Asensio đủ sức thay thế Gareth Bale


Real vẫn đang trên đỉnh cao, minh chứng là 2 chức vô địch gần nhất – họ đều giữ nguyên 11 cái tên trong đội hình xuất phát, và đều không có Gareth Bale. Nhưng phải nói rằng, lực lượng của Kền kền trắng đã quá già, khi những trụ cột đều bước qua tuổi 30 từ lâu.
 
Để tiếp tục duy trì chu kỳ thành công mới, đây chính là thời điểm để Chủ tịch Perez cải tổ. Hơn nữa, Bale dù sao cũng chỉ là một phương án dự phòng, vì vậy tìm người thế chỗ cầu thủ này cũng không hề khó khăn. Theo thời gian, những đàn anh trong đội hình đã già, mặt khác những tài năng trẻ ngày càng trưởng thành hơn. Real biết rằng họ còn một Asensio có thể được tin tưởng, nếu trao cơ hội. 
 
Những mùa giải chi tiêu dè xẻn trên TTCN, đã tiết kiệm cho Real Madrid không ít. Tất nhiên, với nguồn tài chính hùng hậu từ “Bố già” Perez, đơn giản là Real muốn kích nổ bom tấn lúc nào cũng được, chỉ cần có ngôi sao xứng đáng để chiêu mộ. Và hơn lúc nào hết, sự ra đi của Gareth Bale cho họ cơ hội được tiêu tiền.
 
Một mức phí chuyển nhượng cỡ 70-80 triệu bảng thu về từ Gareth Bale, sẽ là món tiền lớn để họ tiếp tục theo đuổi Neymar, Hazard hay Kane. Hơn nữa, những đại gia Premier League chưa bao giờ thiếu tiền, và tùy cho Real Madrid ép giá.

Bale sang MU là thương vụ tốt cho tất cả ảnh 3

Real đang rất thèm khát Neymar


MU muốn có siêu sao

Nếu dự đoán một bến đỗ mới cho Bale vào lúc này, không CLB nào hợp lý hơn Man United – đội bóng vẫn luôn thèm khát một siêu sao như vậy từ lâu. Ở đó, anh vẫn được tham dự Champions League (Chelsea thì không), anh không phải cạnh tranh suất đá chính (như Bayern Munich), và chắc chắn sẽ được đối xử như một át chủ bài.
 
Sự xuất hiện của Gareth Bale chính là liều thuốc hữu hiệu cho Quỷ đỏ, bởi Mourinho vẫn khao khát một ngôi sao bên hành lang cánh phải, hơn nữa – là một cái tên đẳng cấp thế giới để thu hẹp khoảng cách với Man City. Và nếu Bale cập bến Old Trafford, anh cũng chẳng lo dẫm chân Alexis Sanchez hay Paul Pogba, những cầu thủ ở vị trí khác trên sân.

Bale sang MU là thương vụ tốt cho tất cả ảnh 4

Gareth Bale sẽ giúp MU trở lại danh hiệu


Cuối cùng, MU vẫn là một đội bóng có sức hút lớn, vẫn đang trên con đường trở lại đỉnh cao. Bale cũng chẳng mất thời gian để hòa nhập tại Premier League, giải đấu đã làm nên tên tuổi của anh. Sau chu kỳ thành công của La Liga, nhiều chuyên gia dự đoán cán cân châu Âu sẽ nghiêng về xứ sở sương mù, nơi hội tụ những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới, cùng tiềm lực kinh tế khủng khiếp.
 
Vậy thì đi thôi, Gareth Bale sang MU sẽ là thương vụ tốt cho tất cả. Vấn đề chỉ là, Real Madrid muốn thu lại bao nhiêu tiền.

Gareth Bale tỏa sáng: Một trận đấu cứu cả sự nghiệp
Rất dễ dàng để chỉ ra cầu thủ nổi bật trong chiến thắng của Real Madrid trước Liverpool. Không ai khác, đó là tiền vệ Gareth Bale xuất sắc nhất chung kết C1.
Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X