Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Pháo đã sẵn sàng nổ ở chung kết C1

Thứ Ba 20/05/2014 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận thắng Espanyol, Gareth Bale đã tìm lại cảm giác ghi bàn, và đầy tự tin để hướng đến trận đánh lớn nhất từ ngày khởi nghiệp: chung kết Champions League.

Câu chuyện cột sống

Ngày 24/5 tới, Real Madrid có thể sẽ viết một trang sử hào hùng mới. Nếu đánh bại tân vương La Liga, Atletico Madrid, trong trận chung kết Champions League ở Lisbon, Real sẽ có danh hiệu vô địch châu Âu thứ 10. Gareth Bale sẽ là một trong những nhân tố được kỳ vọng tạo ra khác biệt cho Real. Nếu quay người về giai đoạn đầu mùa giải, Bale là một câu chuyện với rất nhiều điểm đáng chú ý.

bale
 

Cho đến nay, giá chuyển nhượng thực tế của Bale là một bí mật. Phần đông tạm thừa nhận con số 100 triệu euro. Nhưng vấn đề của Bale không chỉ là tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Không lâu sau khi hoàn tất hợp đồng, các bác sĩ của Real phát hiện Bale có điều lạ ở cột sống. Đại diện bác sĩ đã gọi điện cho Chủ tịch Florentino Perez để nói về vấn đề này, và bản báo cáo y tế sau đó bị tiết lộ cho truyền thông.

Ngay lập tức, Perez bị chỉ trích nặng nề vì cho rằng ông mua phải một bệnh nhân. Người ta cho rằng, Bale bị thoát vị đĩa đệm cột sống, phải tiến hành phẫu thuật và phải nghỉ khoảng nửa năm mới có thể trở lại.

Real phủ nhận, và đưa ra báo cáo y tế vấn đề của Bale là "lồi" đĩa đệm. Đây là trường hợp phổ biến với các VĐV thể thao chuyên nghiệp. CLB Hoàng gia cũng quyết định cho Bale thực hiện việc điều trị đặc biệt của tập đoàn y tế Sanitas được mô tả là "độc đáo trên thế giới". Bale được Real bố trí tập luyện ở biệt thự riêng mà anh thuê khi đến Madrid, nhằm tránh sự tò mò của dư luận.

Đã có những thời điểm Bale gặp chấn thương, nhưng cho đến nay, rõ ràng không có vấn đề nào từ đĩa đệm cột sống. Ngôi sao người Xứ Wales vắng mặt trong 16 trận đấu của Real trong mùa giải.

Chung kết của cuộc đời

Thực tế, câu chuyện về cột sống của Bale chỉ là bê bối quyền lực trong nội bộ "Nhà trắng". Cựu cầu thủ Tottenham vô tình trở thành công cụ để một số hội viên chống lại Florentino Perez. Người ta đã đối xử với Bale rât thiếu đạo đức.

Vượt qua những sóng gió, Bale khẳng định vai trò của mình trong lối chơi của Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia yêu cầu Bale phải chuyền bóng và ý thức tập thể cao hơn hẳn khi anh chơi bóng tại Premier League. Dù vậy, Carletto vẫn để Bale đá thoải mái nhất, đặc biệt là trong những pha tăng tốc gần khu cấm địa đối thủ.

Từ một cầu thủ đá cánh trái, Bale được Ancelotti biến thành ngôi sao tấn công cánh phải. Bale xử lý bóng hai chân rất tuyệt vời, và tốc độ giúp anh trở thành một mũi nhọn vô cùng nguy hiểm trên hàng công Real. 21 bàn thắng và 19 pha kiến tạo trong mùa giải đầu tiên, một thành tích đáng khích lệ của Bale. GB11 là một trong số ít các cầu thủ Real ghi bàn trên cả 3 mặt trận mùa này.

Trong đó, có một kiệt tác mà anh ghi vào lưới Barca, trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Pha chạy nước rút 59,1m chỉ trong 7,04 giây rồi ghi bàn vào lưới Barca đã giúp Bale có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Bây giờ, Bale đang chuẩn bị cho trận chiến lớn nhất sự nghiệp của mình, chung kết Champions League vào cuối tuần này. Không được dự World Cup là một thiệt thòi lớn của Bale, nên anh càng thêm quyết tâm bùng nổ trong trận derby Madrid ở thành Lisbon.

Với Bale, đó là trận đấu của cuộc đời, và anh đã sẵn sàng để đối mặt cùng hàng thủ rất mạnh của Atletico.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X