Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale gia nhập "Hội những người vô địch Châu Âu ngay trên quê hương"

Chủ Nhật 04/06/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với danh hiệu Champions League cùng Real Madrid trên đất mẹ Cardiff, ngôi sao người Xứ Wales vinh dự trở thành cầu thủ thứ 6 được hưởng niềm vui chiến thắng ngay đất "chôn rau cắn rốn".

Mới chỉ trở lại sau chấn thương và trên hết với một Isco đang đạt điểm rơi phong độ, Gareth Bale chấp nhận ngồi dự bị cho trận chung kết Champions League năm nay. Tiền đạo 28 tuổi chỉ được tung vào sân trong khoảng 15 phút cuối trận, khi màn đại chiến đang dần an bài với tỷ số 3-1 cùng thế trận áp đảo dành cho Real Madrid vs Juventus. Tuy nhiên, vậy cũng là đủ để Bale tận hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng ngay trên quê hương.

Các khán giả địa phương nơi tổ chức trận chung kết Champions League năm nay đã không phải thất vọng khi được chứng kiến những bước chạy của đứa con đáng tự hào trên đất mẹ Cardiff, Xứ Wales. Gareth Bale đã chính thức gia nhập "Hội những người vô địch Châu Âu ngay trên quê hương" sau chiến thắng Juventus 1-4 Real.

Gareth Bale gia nhap Hoi nhung nguoi vo dich Chau Au ngay tren que huong hinh anh
Gareth Bale vô địch Champions League cùng Real Madrid ngay trên quê hương Cardiff, Xứ Wales

Điều kiện để được kết nạp thành viên vào nhóm này không chỉ đơn thuần là vô địch Champions League trên đất nước của mình, anh bắt buộc làm điều đó ngay tại thành phố cụ thể, vùng đất "chôn rau cắt rốn" của mình. Chính vì vậy, Gareth Bale cũng mới chỉ là cầu thủ thứ 6 nối dài danh sách thú vị này.

Điều đáng chú ý là trong 5 vị tiền bối của ngôi sao người Xứ Wales, có đến 3 người cũng giành được vinh quang rất đặc biệt này khi khoác áo Real Madrid. Lần gần nhất đã cách đây 17 năm khi Nicolas Anelka, tiền đạo sinh ra ở Paris cùng Los Blancos vô địch Champions League mùa giải 1999-2000 sau khi đánh bại Valencia 3-0 trên sân Stade de France.

Trở lại xa hơn vào năm 1957, Real Madrid vô địch C1 ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu sau chiến thắng 2-0 trước Fiorentina. Đội hình của họ khi đó sở hữu 2 thành viên sinh ra tại chính thủ đô Tây Ban Nha là Enrique Mateos và Miguel Munoz.

2 cầu thủ còn lại trong danh sách này bao gồm Alex Stepney, thủ thành người Anh gốc London cùng Manchester United đánh bại Benfica 4-1 trong trận chung kết cúp C1 năm 1968 tại Wembley. Trong khi đó thì Angelo di Livio, sinh tại Rome, cùng Juventus đoạt chức vô địch Champions League năm 1996 ngay trên thủ đô nước Ý sau loạt penalty luân lưu cân não với Ajax Amsterdam.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X