Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Game thủ Football Manager vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu cho CLB Serbia

Thứ Năm 17/10/2019 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Game thủ vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu cho một CLB hạng hai Serbia nhờ tấm vé bán kết Champions League trong… Football Manager.

Andrej Pavlović, một game thủ Football Manager đã đưa FK Bežanija, CLB hạng hai Serbia vào bán kết Champions League sau 16 mùa giải kiên trì gắn bó. Trên quãng đường đó, đội bóng của anh đã hạ gục Manchester City, Tottenham và Bayern Munich. Ngoài ra, đại diện vùng Novi Beograd còn thắng giải VĐQG suốt 10 năm liền và giành 6 chiếc cúp quốc gia.

Chiến tích ảo của Pavlović tưởng chừng như vô thưởng vô phạt, nhưng hóa ra lại được đánh giá rất cao bởi chính CLB Bežanija “xịn” ngoài đời thực, để rồi điều không tưởng đã đến khi anh nhận được lời đề nghị vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu của CLB.

Game thủ Football Manager vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu hình ảnh
Game thủ vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu nhờ tấm vé bán kết Champions League trong… Football Manager

Hiển nhiên Pavlović không thể từ chối khi chính anh đã từng chủ động ứng tuyển công việc ở CLB. Anh chia sẻ: “Không phải nói quá gì nhưng tôi nghĩ mình là một huyền thoại trong Football Manager. Ngoài đời, Bežanija vừa xuống hạng do vấn đề tài chính. Tôi liên hệ với họ và hỏi xem liệu rằng mình có thể giúp ích gì đó với khả năng của bản thân.”

“Tôi không nghĩ là họ sẽ gọi lại, nhưng điều điên rồ đó vẫn đã đến. Chúng tôi có những buổi nói chuyện trao đổi, và giám đốc CLB mời tôi tới sân hàng tuần xem đội bóng thi đấu như thế nào. Thật không thể tin được. Ông ấy hỏi tôi có thể làm tình nguyện một thời gian, bởi kinh phí CLB đang rất eo hẹp.”

Andrej hoàn thành ngày làm việc đầu tiên ở vị trí phân tích dữ liệu, khi Bežanija thắng Dedinje với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Anh đã viết một bản báo cáo chi tiết và đăng trên Reddit. Sau khi đọc tóm tắt, đội bóng ấn tượng đến mức mong Pavlović làm một báo cáo tương tự cho trận của đội U21 ngày hôm sau.

Pavlović đang theo học ngành y và dự định sẽ theo đuổi đúng nghề. Mặc dù vây, anh cũng không từ chối việc đi sâu vào nghiên cứu về bóng đá: “Nếu có cơ hội, tôi muốn làm một tuyển trạch viên hoặc chuyên gia phân tích dữ liệu, giấc mơ đã phần nào trở thành hiện thực và tôi nghĩ mình vẫn đang làm khá tốt. “Hiện tôi không được Bežanija trả lương, nhưng tôi làm vì tình yêu với đội bóng và công việc.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X