Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Galatasaray - Real Madrid: Coi chừng cạm bẫy ở Istanbul!

Thứ Ba 09/04/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Turk Telekom Arena, sân bóng được ví như "địa ngục trần gian", đã giăng bẫy sẵn sàng đợi Real sa lưới. Trong khi ấy “Kền kền trắng” cũng đã sập bẫy của chính mình khi âm mưu tẩy thẻ của Ramos gây tác dụng ngược do Pepe cũng dính chấn thương. Cặp trung vệ Albiol - Varane có đủ sức đương đầu với sức nóng khủng khiếp của Istanbul?

“Hãy sẵn sàng, đây là địa ngục”

Thắng lợi 3-0 ở Bernabeu tưởng như đã đảm bảo chắc chắn chiến thắng chung cuộc cho Real Madrid và đó là cơ hội cho màn tẩy thẻ của Xabi Alonso và Sergio Ramos. Trong vòng 5 phút cuối trận lượt đi, hai cầu thủ trụ cột của Real đã có những pha phạm lỗi vừa đủ để trọng tài Oddvar Moen phạt thẻ vàng. Cả hai bị treo giò ở trận lượt về và sẽ hoàn toàn sạch thẻ khi Real tiến vào bán kết.

Ronaldo và các đồng đội cần phải cẩn trọng ở Istanbul.
Ronaldo và các đồng đội cần phải cẩn trọng ở Istanbul.

Toan tính của người Madrid không hề mới, nó đã từng diễn ra một số lần trong những mùa giải gần đây, đặc biệt là dưới thời Mourinho mà tai tiếng nhất là vụ tẩy thẻ trong trận đấu ở Amsterdam hơn 2 năm trước khiến Alonso và Ramos mỗi người đều bị UEFA phạt thêm 1 trận.

Có lẽ trong phòng thay đồ khi hiệp 1 kết thúc và Real dẫn 2-0, “Người đặc biệt” đã chỉ đạo học trò tẩy thẻ nếu hiệp 2 diễn ra thuận lợi. Theo kịch bản thì Ramos nghỉ trận đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ, Varane và Pepe sẽ đá cặp, đó đều là những trung vệ không tồi. Nhưng “nhân tính không bằng trời tính”, Pepe trong buổi tập ngày hôm qua đã bất ngờ dính chấn thương cơ và gần như chắc chắn sẽ không thể ra sân. Carvalho vẫn đang dưỡng thương khiến Real lúc này chỉ còn lại hai trung vệ lành lặn là Varane và Albiol. Một người còn quá trẻ, người còn lại thiếu thực tiễn khi từ lâu đã bị gạt ra khỏi kế hoạch của Mou. Hơn nữa Varane chỉ thực sự xuất sắc khi bên cạnh là một đàn anh dạn dày kinh nghiệm như Pepe hoặc Ramos.

Mất Pepe là tổn thất lớn với Real, nhưng nó vẫn chưa đáng sợ bằng sức nóng từ hơn 5 vạn khán giả trên các khán đài Turk Telekom Arena. Istanbul từ lâu đã sở hữu những sân bóng huyên náo bậc nhất thế giới. Những tấm băng rôn có nội dung “Hãy sẵn sàng, đây là địa ngục” tràn ngập trên các khán đài, nơi những CĐV cuồng nhiệt đang gào thét. Họ luôn sẵn sàng đốt lửa và ném pháo sáng xuống sân để hăm dọa cầu thủ đội khách. Ngay ở Bernabeu trong trận đấu lượt đi, 2.000 CĐV Galatasaray cũng đã đốt lửa sáng rực một góc khán đài và Real không thể chờ đợi một màn tiếp đón dễ chịu hơn khi số lượng các ultra Thổ Nhĩ Kỳ tăng gấp 25 lần.

12 năm về trước, đội quân “Galacticos” của Real đã từng trải qua những giờ phút nghẹt thở khi đối đầu với CĐV Galatasaray. Khi ấy trận đấu diễn ra trên sân bóng cũ Ali Sami Yen sức chứa chưa đầy 3 vạn. Helguera và Makelele giúp Real dẫn 2-0 trong hiệp 1 nhưng khi sức nóng trên khán đài gia tăng hòa cùng sức ép của “Gala” trên sân, các nhà ĐKVĐ đã thua ngược sau 3 pha ghi bàn của Umit, Hasan Sas và Jardel.

Nhắc tới thảm họa năm 2001, HLV Del Bosque vẫn không khỏi rùng mình. Trên nhật báo ABC ngày hôm qua Del Bosque đã chia sẻ cảm giác của mình về trận tứ kết Champions League 2000-01: “Chúng tôi không có nổi một phút thảnh thơi. Sau khi chúng tôi dẫn trước 2 bàn thì bàn rút ngắn tỷ số của Umit đã thôi thúc Galatasaray. Họ nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả. Các CĐV đã đẩy họ về phía trước và kéo Real lại phía sau. Họ ghi thêm 2 bàn nữa và tôi vẫn nhớ bàn ấn định của Jardel”. Nhà cầm quân người TBN cũng hồi tưởng về trận tranh Siêu cúp châu Âu tháng 8/2000, lần đầu tiên chạm mặt “Gala”, khi bàn thắng vàng ở phút 103 của Jardel đã nhấn chìm Real vào thất bại.

Thảm họa 12 năm trước hoàn toàn có thể lặp lại nếu Real không giữ được cái đầu lạnh trước sức ép còn lớn hơn ở Turk Telekom Arena, sân bóng mới được sử dụng 2 năm nay nhưng bầu không khí vẫn đậm đặc sự thù địch hệt như ở Ali Sami Yen. Ở vòng bảng mùa này, đội quân hùng mạnh của M.U từng bị đánh bại tại đây. Nỗ lực kháng cáo tấm thẻ vàng của Burak Yilmaz ở Bernabeu đã thất bại và Galatasaray sẽ vắng chân sút số 1 của mình, nhưng vẫn còn đó những ngôi sao tấn công thượng thặng: các chuyên gia kiến tạo Inan, Sneijder, đặc biệt là khả năng săn bàn của Drogba.

Sự lợi hại của Mourinho

Cứ mỗi lần Real bị đặt vào thế khó thì tài nghệ của Mourinho lại phát huy tác dụng. Khi “Kền kền trắng” tới Manchester chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8, “Người đặc biệt” đã có một quyết định cực độc: cho học trò tập trên sân Etihad của Man City, thay vì Old Trafford. Lựa chọn ấy đã mang lại lợi thế tinh thần lớn cho các ngôi sao khi họ nhận được sự cổ vũ tinh thần rất lớn từ CĐV Man City, vốn rất căm ghét M.U. Hơn nữa Ronaldo cũng không bị ảnh hưởng về tâm lý trước sự ái mộ của CĐV “Quỷ đỏ”. Lần này HLV người Bồ tiếp tục sử dụng chiêu bài ấy cho trận đánh quyết định với Galatasaray. Ông mượn Inonu Stadyumu, sân nhà của Besiktas để tập. Besiktas cũng là kẻ thù không đội trời chung với Galatasaray và cầu thủ Real ngày hôm qua đã được chào đón nồng nhiệt ở Inonu.

Mourinho đã lựa chọn giải pháp tốt nhất để tránh sức ép cho học trò của mình. Một quyết định khác cũng thể hiện tài thao lược tuyệt vời của Mou: Khi máy bay hạ cánh xuống phi trường Ataturk, Real đã thuê sẵn một chuyên cơ quân sự chuyên dùng chở các chính khách để đưa toàn đội tới một sân bay nhỏ cách đó 4 dặm. Hàng nghìn CĐV chủ nhà đứng đợi sẵn để hò hét, hăm dọa Ronaldo và các đồng đội vì thế đã bị “leo cây”.

Trước khi bước vào trận đấu, Real vẫn chưa phải hứng chịu sức ép và nỗi sợ hãi chưa hình thành trong đầu. Những cầu thủ trẻ như Varane hay ít được thi đấu như Albiol vì thế sẽ không bị khớp. Và Real sẽ đứng vững trước sức ép từ “hỏa ngục” Istanbul?

Đội hình dự kiến
Galatasaray:
Muslera - Eboue, Zan, Kaya, Riera - Altintop, Melo, Inan - Sneijder - Drogba, Umut Bulut.
Real Madrid: Diego Lopez - Arbeloa, Albiol, Varane, Coentrao - Khedira, Modric - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Higuain.
Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X