Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Galatasaray - Manchester United: Hòa chăng?

Thứ Ba 20/11/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - MU đã chắc suất đầu bảng, nên sẽ tung ra một đội hình toàn sao trẻ trong trận đấu tới tại Istanbul gặp Galatasaray. Đại diện Thổ Nhĩ Kì đang xếp nhì bảng và nếu thắng MU, họ sẽ tràn trề cơ hội đi tiếp.

Điều đó có nghĩa, không loại trừ khả năng MU sẽ thua trận này. MU và Galatasaray trước trận đấu đêm nay giống nhau tới kì lạ. Nếu MU thua Norwich, thì Galatasaray thua Karabukspor, một đội bóng mà ở Việt Nam... chẳng mấy ai biết tên, đang xếp thứ 12 tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì. Nói thế là để thấy, đại diện của Thổ Nhĩ Kì cũng không thiếu các động lực để chiến đấu hết mình với đội hình 1 của họ. Tuy nhiên, cái yếu thế hơn của đội chủ nhà trong trận này là sự "run chân" trước đối thủ đã thắng họ 1-0 trong trận lượt đi. Lại nói tới trận lượt đi trên sân Old Trafford, MU đã xây dựng nên một lối chơi quá sức nhạt nhòa và buồn ngủ; tình huống tỏa sáng của Carrick dường như là pha bóng "nét" duy nhất của MU trong trận ấy. Tuy nhiên, niềm kiêu hãnh của một con mãnh hổ bị thương sau trận thua Norwich nhục nhã 0-1 tại Carrow Road tuần vừa qua sẽ là động lực "ép" MU phải có 3 điểm trong trận đấu sắp tới. Lực lượng trẻ sẽ tràn đầy quyết tâm để chứng minh bản thân với Sir Alex Ferguson, và với sự trợ giúp đến từ các đàn anh vẫn có tên trông danh sách tới Thổ Nhĩ Kì, "đội hình B của MU" có thể sẽ rất nguy hiểm. 

Rooney và Van Persie sẽ ngồi nhà, trong bối cảnh sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Champions League 2012/2013, MU đã có 12 điểm tuyệt đối và chắc chắn giành được ngôi vị nhất bảng. Những Johnstone, Nick Powell, Ryan Tunnicliffe, Davide Petrucci hay Federico Macheda sẽ có dịp thi đấu cọ xát; trong khi các trụ cột như Ferdinand, Valencia, cặp R10 - RVP hay huyền thoại Paul Scholes được cho nghỉ để dưỡng sức cho Premier League cuối tuần này, nơi mà MU cần thắng QPR hơn là có 3 điểm trước Galatasaray đêm nay tại Champions League. Nhưng dù thế nào, Galatasaray vẫn phải cảnh giác vì MU luôn còn đó Cleverley, Fletcher, Anderson, Ashley Young, Danny Welbeck hay Javier Hernandez. Có thể ngày hôm nay, Ông già gân sẽ cho thử nghiệm một đội hình hoàn toàn mới, để vừa thử nghiệm được các nhân tố trẻ, vừa thử nghiệm được phương án chiến thuật. Vì vậy, những chấn thương gân khoeo của Nani hay vết đau tại đầu gối của Vidic không phải điều gì đó quá ảnh hưởng đến Quỷ Đỏ trước 90 phút sắp tới.

manchester united
MU sẽ không có Van Persie (giữa) trong trận này

Bên phía Galatasaray, về lực lượng, họ thiếu Tomas Ujfalusi vì chấn thương đầu gối; ngoài ra Johan Elmander đã trở lại sau một thời gian chữa trị chấn thương bắp đùi. Emmanuel Eboue sẽ chấn giữ hành lang cánh phải của Galatasaray vì Sabri Sarioglu chỉ có 50% khả năng ra sân. Burak Yilmaz sẽ là niềm hi vọng của đội chủ nhà trong trận đấu này, bởi lẽ đại diện của Thổ Nhĩ Kì đã có 4 bàn thắng tại Champions League mùa này, và cả 4 bàn này... đều thuộc về Yilmaz, trong đó có một cú hattrick vào lưới CFR Cluj. Lịch sử cũng đang đứng về phía đội bóng của Yilmaz, khi lần gần nhất viếng thăm Istanbul năm 1993, Quỷ Đỏ bị cầm hòa 0-0 và bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục. 

Yếu tố bất ngờ sẽ luôn tồn tại, bởi 4/9 bàn thắng của MU tại vòng bảng tính đến thời điểm này đến ở 15 phút cuối trận đấu. Nếu nhìn lại phong độ của MU, sẽ rất khó để đưa ra bất kì dự đoán gì trước trận đấu này. Thua Norwich, và trước đó là chật vật thắng Aston Villa 3-2 với sự tỏa sáng bất thường của Chicharito, thắng Braga 3-1 bằng 3 bàn thắng tính từ phút... 80 trở đi. Còn trận gần nhất "MU trẻ" được chơi một trận chính thức là trận thua Chelsea 4-5 tại Capital One Cup. 1 trận và bạn không thể đánh giá gì về đội hình măng non của đội chủ sân Old Trafford, vì vậy nhìn nhận một cách khách quan mà nói, kết quả của trận đấu nay còn là một ẩn số, nhưng 67.7% số người được hỏi cho rằng MU sẽ thắng, trong khi chỉ có 26.3% khán giả đặt niềm tin vào đội chủ nhà. Điều đó không phải là không có cơ sở, vì nếu MU bất ổn và khó đoán, thì Galatasaray cũng không kém cạnh. Họ thắng 3 trận liên tiếp, ghi 9 bàn trước các đối thủ tại giải VĐQG, sau đó bất ngờ thua một CLB vô danh tiểu tốt.

Tất cả các yếu tố trước trận đều không ủng hộ ai, thậm chí có thể nói các yếu tố này kết hợp lại tạo nên một trận đấu quá khó đoán trước mắt. MU muốn thắng để lấy lại danh dự, nhưng chỉ tung ra đội trẻ. Galatasaray cũng muốn thắng, tung ra đội hình chính thức, nhưng người ta sẽ cảm thấy gờn gợn nếu "phán" luôn rằng Galatasaray sẽ thắng MU trong trận đấu sắp tới, bởi sự cong vênh lực lượng (đội hình trẻ của MU chất lượng có thể tương đương với đội 1 của đại diện Thổ Nhĩ Kì) và phong độ đang đi xuống. Vì vậy, một trận hòa sẽ là kết quả hợp lý.

Đội hình dự kiến:

Galatasaray: Muslera - Eboue, Cris, Nounkeu, Balta - Altintop, Inan, Melo - Bulut, Yilmaz, Amrabat.

Man Utd: Lindegaard - Jones, Thorpe, Wootton, Buttner - Anderson, Petrucci, Powell, Young - Macheda, Joshua King.

Dự đoán: 1-1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X