Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Galatasaray – Chelsea, còn 1 ngày: Mourinho - Drogba, những ân tình xưa

Thứ Ba 25/02/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần phải nói thêm, tâm điểm trận đấu giữa Galatasaray và Chelsea vào đêm mai chính là màn tái ngộ giữa Jose Mourinho và Didier Drogba. Ân tình giữa thầy trò sâu nặng đến mức nó vẫn còn được duy trì cho đến tận bây giờ. Cả Mourinho lẫn Drogba đều đã xây dựng được cho mình danh tiếng khi hai người làm việc với nhau ở Chelsea từ năm 2004 đến 2007.

 

Nhịp cầu chung Chelsea

Với Mourinho, sân Stamford Bridge không chỉ đem cho ông những danh hiệu (Premier League, Cúp FA, Cúp Liên Đoàn), mà còn là nơi giúp ông định hình bản sắc riêng: một chiến thuật gia trong những trận cầu lớn, một ảo thuật gia về ngôn ngữ trong phòng họp báo và trước giới truyền thông. Còn ở trường hợp của Drogba, từ một tiền đạo chỉ ở dạng tiềm năng tại Marseille, anh đã nâng tầm trở thành chân sút đáng sợ ở Premier League lẫn Châu Âu. 32 bàn trong 2 mùa giải đầu tiên, và 33 bàn ở mùa giải 2006-07 là minh chứng rõ nét nhất.

Thế nên, cứ mỗi khi Mourinho đụng độ Drogba là cả hai lại dành những lời tốt đẹp nhất cho nhau. Không nói đâu xa, ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa trước giữa Real Madrid gặp Galatasaray, Mourinho đã nói rằng Drogba là một cầu thủ tài năng, một người bạn lớn và hình ảnh của tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ đi mãi theo ông suốt cuộc đời. Trong mắt của Mourinho, Drogba mới là mẫu cầu thủ mà ông ưa thích trong sự nghiệp cầm quân, chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Samuel Eto’o. Hay như khi trở lại ngôi nhà xưa Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa Drogba ra làm ví dụ để giáo huấn các cầu thủ trẻ của mình: “Drogba rõ ràng là một cầu thủ vĩ đại trong lịch sử của Chelsea. Tôi có thể sử dụng cậu ta làm hình mẫu để muốn các học trò của mình noi theo. Bởi cậu ta là người đã theo tôi ngay từ những ngày đầu tiên”.

Đáp lại, Drogba cũng nói rằng Mourinho “là người đặc biệt trong tôi”. Mối quan hệ với Mourinho của Drogba thậm chí còn vượt khỏi ranh giới thầy trò: “Mọi người nói rằng Mourinho yêu quý tôi, như thể đấy là con trai của ông ta. Nhưng thực tế, nếu tôi không chơi tốt thì chẳng thể nào được ra sân”. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng thổ lộ rằng anh và Mourinho hiểu nhau đến mức không cần thiết phải kè kè bên nhau suốt cả ngày để nắm rõ người này nghĩ gì về người kia.

Khi trở lại Chelsea vào mùa hè năm ngoái, để giải quyết bài toán hàng công, Mourinho từng có ý định “nối lại tình xưa” với Drogba, nhưng không thành. Mới đây, Roman Abramovich được cho là đang sẵn sàng thuyết phục tiền đạo người Bờ Biển Ngà quay về Chelsea, nhưng với vai trò của một HLV, cụ thể phụ trách hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Liệu Drogba có thắng được Mourinho?

Tuy vậy, kể từ khi Mourinho rời khỏi Chelsea tháng 9/2007, Drogba chưa bao giờ thắng được chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong những lần tái ngộ. Mùa giải 2009-10, Chelsea của anh đã thua tâm phục khẩu phục trước Inter với tỷ số 1-3 sau hai lượt trận ở vòng 1/8 Champions League. Với Drogba, trận lượt về trên sân nhà là một kỷ niệm đáng quên, khi anh phải nhận chiếc thẻ đỏ ở phút 87 sau một tình huống phạm lỗi thô bạo với Thiago Motta của Inter. Mùa giải trước, khi cùng Galatasaray lọt vào tứ kết Champions League, thì Drogba một lần nữa thất bại trước Mourinho. Lần này, Drogba làm được tốt hơn khi chọc thủng lưới thủ thành Diego Lopez ở trận lượt về. Nhưng chừng đó là quá ít khi mà Galatasaray đã chịu thua 0-3 trước Real Madrid ở lượt đi.

Người ta có câu: “Quá tam ba bận”. Liệu lần này, Drogba có thể thắng được người thầy cũ Jose Mourinho khi hai người giáp mặt một lần nữa ở Champions League hay không. Dù kết quả thế nào, đấy vẫn hứa hẹn sẽ là một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X