Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Galatasaray - Chelsea: Có quà rời đất Thổ!

Thứ Tư 26/02/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn cái cách Chelsea vật vã thắng Everton 1-0 cuối tuần qua, không nhiều người tin The Blues có thể rời đất Thổ Nhĩ Kỳ với nụ cười trên môi. Nhưng hãy tin rằng, trong những thời khắc bước ngoặt, Chelsea của Jose Mourinho luôn đặc biệt tỉnh táo.

 

HOANG MANG TRƯỚC GIỜ LÊN ĐƯỜNG

NHM Chelsea hẳn đang hoang mang vô cùng khi Chelsea chọn cái cách chạy đà khá uể oải để trở lại với Champions League. Suốt nửa tháng qua, chính xác là kể từ sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Newcastle ngày 8/2, The Blues luôn khiến NHM tức anh ách khi xem họ thi đấu.

Đơn cử như trận đấu cuối tuần trước gặp Everton, Chelsea gần như không có chiêu bài gì đặc biệt, và chỉ thắng nhờ món quà ngẫu hứng của thủ thành Tim Howard bên phía Everton đúng phút 90+2. Nếu mang diện mạo này ra Champions League, Chelsea thực chất chưa đủ uy để đội chủ nhà Galatasaray phải bủn rủn trước màn viếng thăm đêm nay.

Tuy nhiên, cũng đúng như những gì tiền đạo Didier Drogba vừa nói về thầy cũ: “Đừng bao giờ nhìn những trận đấu nhỏ để đánh giá Mourinho”. Chelsea mùa này luôn đem đến cho các CĐV một cảm giác rất khác mỗi khi chơi những trận đấu có tính chất bước ngoặt. Họ đáng sợ hơn bình thường rất nhiều.

Tất nhiên, không thể lấy một thứ sức mạnh nào đó không có hình thù cụ thể để đánh giá Chelsea có cửa lấy quà ngay trên đất Thổ hôm nay. Hãy nhìn một cách thực tế hơn: The Blues dựa trên cơ sở nào để đối chọi với Galatasaray.

CHELSEA NẮM THÓP ĐỐI THỦ

Đầu tiên là chiến thuật. Theo tờ Guardian, rất có thể HLV Jose Mourinho sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu này. Galatasaray rất giỏi chuyền ngắn và luôn chủ động chiếm lấy khu vực giữa sân làm bàn đạp tấn công. Theo thống kê, 50% thời gian đội bóng đất Thổ kiểm soát bóng tại Champions League mùa này đều loanh quanh khu vực giữa sân và 83% các pha phối hợp của họ đều là những đường chuyền ngắn.

Dùng 4-3-3, với 3 tiền vệ trung tâm kết hợp giữa sức mạnh và kinh nghiệm, Mourinho tự tin sẽ hạn chế tối đa xu thế đánh chiếm tuyến giữa của Galatasaray và từ đó, giăng trận địa bắn tỉa hạ gục đối thủ. Đây chính là sở trường của Người đặc biệt.

Kế tiếp: Mourinho đang nắm thóp tất cả những nhân tố làm nên diện mạo của Galatasaray. Tại Champions League mùa này, đội bóng TNK hầu như thi đấu xoay quanh Didier Drogba. Voi rừng là người giữ bóng nhiều nhất, chuyền nhiều nhất, sút nhiều nhất. Nói chung, anh nắm hồn Galatasaray.

Vậy thì đen cho đội chủ nhà rồi. Bởi chả ai hiểu Drogba bằng Mourinho. Ngay kể cả khi đội chủ nhà chủ động chuyển tâm điểm sang Wesley Sneijder, thì lối chơi của Galatasaray về cơ bản vẫn nằm trong lòng bàn tay của Special One. Sneijder cũng là học trò cũ của Mourinho mà. Đây chính là điểm mấu chốt quyết định thành bại.

Hơn thế nữa, Drogba càng hiểu về Chelsea bao nhiêu, thì cũng đồng thời bị các đồng đội cũ như Terry, Lampard… nắm rõ bấy nhiêu. Có quá ít cơ hội để Voi rừng gầm lên thành tiếng trong trận đấu này. Và rõ ràng chỉ cần xích được chú Voi đến từ Bờ Biển Ngà, Chelsea đã chiếm tới 50% cơ hội có được một một kết quả khả quan trước khi nghênh đón Galatasaray tại Stamford Bridge.

CON SỐ
3 Chelsea đang là CLB có hàng thủ vững chãi nhất Champions League mùa này, với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thua kể từ đầu giải.
6 Chelsea đang có được thành tích bất bại cả 6 trận knock-out gần đây nhất (4 thắng, 2 hòa).
10 Đây là lần thứ 10 Chelsea lọt vào vòng knock-out trong 11 lần tham dự Champions League gần đây.
14 Galatasaray chính là CLB duy nhất tại Champions League mùa này lọt lưới tới 14 bàn tại vòng bảng mà vẫn có tên trong loạt trận knock-out.

Đội hình dự kiến
Galatasaray:
Muslera, Chedjou, Zan, Kaya, Riera, Melo, Inan, Eboue, Sneijder, Yilmaz, Drgoba
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Lampard, Ramires, Willian, Torres, Hazard
Dự đoán: 1-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X