Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Galactico mới" James Rodriguez bị chấm điểm cực thấp trong trận Siêu cúp châu Âu

Thứ Tư 13/08/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo đánh giá của tờ Goal, thì "Vua phá lưới World Cup 2014" James Rodriguez chỉ được chấm điểm 5/10 trong trận ra mắt đội bóng Hoàng gia TBN dù trên thực tế, anh thi đấu không quá tồi, nhất là khi vừa mới luyện tập cùng đội bóng mới chưa được bao lâu.

Trái ngược hẳn với dự đoán của tất cả, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân ngay từ đầu hai tân binh đáng chú ý được đội bóng chiêu mộ mùa hè này, Toni Kroos và James Rodriguez trong màn chạm trán CLB đồng hương Sevilla để giành giật danh hiệu đầu tiên trong mùa giải chứ không cất họ trên băng ghế dự bị, một sự lựa chọn khá dễ hiểu bởi cả hai vừa chính thức tập trung cùng toàn đội chưa đầy 1 tuần sau khi hết kỳ nghỉ phép hậu World Cup 2014. Trong đó, Kroos đảm trách vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Luka Modric ở sơ đồ đấu pháp mới 4-2-3-1 (mùa trước, Real thường xuyên dung 4-3-3) còn Rodriguez được đặt vào vị trí hạt nhân trên hàng tấn công, thi đấu ở giữa sân như một "số 10" thực thụ với trọng trách điều phối, phân phát bóng cho các đồng đội cũng như giữ nhịp tấn công.

James Rodriguez chỉ được nhận điểm 5 trong màn ra mắt Real
James Rodriguez chỉ được nhận điểm 5 trong màn ra mắt Real

Rất nhanh chóng, cả hai đã tìm được tiếng nói chung với những đồng đội mới và tự tin chơi bóng cứ như thế họ đã gắn bó với Real từ lâu rồi chứ không phải tân binh mới toanh. James Rodriguez đã không ít lần phát động tấn công đầy hiệu quả, đặc biệt trong hiệp 1, bằng các đường mở bóng sang hai biên cho đồng đội. Chính anh đã khơi mào cho bàn mở tỷ số của Ronaldo. Thế nhưng, có lẽ với giới chuyêm môn thì chừng đó là quá ít ỏi so với sự chờ đợi vào tân binh trị giá gần trăm triệu Euro của Los Blancos, nhất là khi James có phần hơi lười nhác, không tích cực di chuyển và hoán đổi vị trí liên tục như bộ ba "ma cũ" BBC. Thêm vào đó, trong hiệp 2, trước khi rời khỏi sân, James còn bị thủ thành đối phương xuất sắc từ chối một bàn thắng. Bởi thế, James mới phải nhận điểm số khá khắt khe (5) và có vẻ không tương xứng với màn trình diễn thật. Đừng quên rằng thời gian làm quen với môi trường mới của James còn rất hạn chế và bản thân anh khi cập bến Bernabeu cũng đâu phải đã đạt đến mức độ "trưởng thành thật sự" như Ronaldo hay Bale. Rõ ràng, Rodriguez vẫn chỉ được coi là diện "sao tiềm năng", kể cả khi đã chói sáng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa rồi. Do đó, đánh giá một cách công bằng hơn thì màn ra mắt của James Rodriguez không quá tệ còn làm sao để khai thác hết tiềm năng của anh chàng tiền vệ 23 tuổi này thuộc về trách nhiệm của Ancelotti.

Trong khi đó, tân binh thứ hai Toni Kroos lại nhận được điểm số cao thứ hai đội bóng (7) chỉ sau ngôi sao hay nhất trận, Ronaldo. Được thi đấu đúng sở trường nên Kroos càng tha hồ vẫy vùng và kết hợp hoàn hảo với Luka Modric để giúp Real hoàn toàn thống lĩnh trung tuyến. Thống kê cho thấy Kroos chuyền thành công 73 trên 77 đường chuyền (tỷ lệ chuyền chính xác 95%). Dù vậy, để tạo sự cân bằng giữa công và thủ, Kroos bị yêu cầu đá thấp (thực ra, về mặt bản chất, trong sơ đồ 4-2-3-1 thì hai tiền vệ trung tâm khá hạn chế lên tấn công và phải thiên nhiều về phòng ngự) và không được phép thường xuyên dâng cao hỗ trợ "tiền phương" nên nhà ĐKVĐ thế giới không thể phát huy được kỹ năng kiến tạo và ghi bàn vốn làm nên thương hiệu cho anh. Thực ra, nếu Sevilla mạnh hơn và gây ra được nhiều khó khăn cho Real, đẩy đội bóng Hoàng gia vào thế bế tắc thì may ra, đất diễn cho Kroos mới tăng lên chứ đằng này, nhà vô địch Champions League áp đảo ngay từ đầu nên cũng không nhất thiết phải nhờ cậy vào sự đột biến do Kroos mang lại.

Với việc là tác giả của 2 bàn thắng rồi thực hiện hàng loạt cú sút và chơi năng nổ, xông xáo trong cả trận, Cristiano Ronaldo quá xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận Siêu Cup (8 điểm). Trái ngược hẳn với hình ảnh nhạt nhòa trong màu áo Bồ Đào Nha ở World Cup 2014, khi trở lại Real và được thi đấu bên cạnh những vệ tinh đẳng cấp thế giới, Ronaldo lập tức lấy lại ngay phong độ đỉnh cao. Nếu may mắn và nhạy cảm hơn, CR7 thậm chí có thể đã lập hat-trick. Không còn nghi ngờ gì, chẳng cần biết Real sẽ còn bổ sung thêm "ông sao" nào nữa nhưng chắc chắn trong khoảng 1-2 năm tới, Ronaldo sẽ tiếp túc đóng vai trò cầu thủ quan trọng bậc nhất đội bóng và sự thể hiện của anh sẽ tác động rất lớn đến thành tích chung cuộc của Real.

Đêm qua, khán giả còn vô cùng thích thú khi được xem những màn đảo cánh liên tục giữa Bale và Ronaldo, khiến hàng thủ Sevilla bị qiay như chong chóng. Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đã rất quyết tâm ghi bàn trong lần hiếm hoi được chơi bóng dưới sự chứng kiến của hàng chục nghìn đồng bào tại quê nhà xứ Wales nhưng thật đáng tiếc, anh không thể chọc thủng lưới đối phương. Song không vì thế mà hình ảnh của Bale kém lung linh và anh được chấm điểm bằng với Kroos. Ngoài pha kiến tạo trực tiếp cho Ronaldo mở tỷ số, bằng tốc độ bứt phá kinh hoàng và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Bale liên tục làm khổ các hậu vệ Sevilla với các pha "lướt gió" ở hai cánh, tung ra các quả tạt sắc sảo có độ chuẩn xác cao rồi thỉnh thoảng lại đột nhập vào trung lộ. Bale mà cứ chơi như vậy cộng thêm nền tảng mùa trước thì chẳng cần quan tâm hai tân binh đắt giá làm ăn ra sao, Bale đích thị sẽ là "số 2" tại Real Madrid, dưới một người và trên tất cả. Còn gương mặt còn lại trên hàng công, Karim Benzema chỉ chơi ở mức tròn vai trong trận tranh Siêu cúp vừa rồi nhưng vẫn được đánh giá tốt hơn James Rodriguez (6), có lẽ do anh đã tung đường chuyền quyết định cho Ronaldo ấn định tỷ số. Trên thực tế, tuy chơi cao nhất trên hàng công song Benzema chủ yếu làm nhiệm vụ chim mồi, thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, giúp Ronaldo và Bale có thêm nhiều khoảng trống để vẫy vùng chứ không phải chỉ chăm chăm chờ bóng trong vòng cấm. Dù sao, với sự ăn ý cao độ với hai người đồng đội lừng danh hơn cộng thêm chuyện vừa được Real gia hạn hợp đồng thì chỗ đứng của Benzema coi như được đảm bảo. Chỉ là Benzema sẽ phải chấp nhận hy sinh nhiều hơn và thầm lặng hơn trong đội hình. 

Ở vị trí trấn giữ khung gỗ, trước nguy cơ bị đồng đội mới Keylor Navas cướp mất chỗ đứng, vị "thánh sống" Iker Casillas đã chơi cực kỳ xuất sắc và từ chối toàn bộ những cú sút có thể thành bàn mà đối thủ cố gắng lắm tạo ra được (khoảng 3 pha). Xem ra, thủ thành người Costa Rica sẽ còn phải nỗ lực dài dài thì mới mong đá đít được Casillas khỏi đội hình chính bởi gần như chắc chắn, "thần gác đền" huyền thoại người TBN với trên 10 năm là thủ thành số 1 Real Madrid và ĐTQG sẽ lấy lại chỗ đứng "bất khả xâm phạm" nơi khung gỗ Real mùa tới khi địch thủ cạnh tranh Diego Lopez đã bán xới khỏi Bernabeu.

Điểm số cụ thể của hai đội
REAL MADRID:
Iker Casillas – 7; Fabio Coentrao – 6; Daniel Carvajal – 5; Sergio Ramos – 6; Pepe – 6; Luka Modric – 6; Toni Kroos – 7; James Rodriguez – 5; Gareth Bale – 7; Karim Benzema – 6; Cristiano Ronaldo – 8.
Thay người: Isco – 6; Marcelo – không chấm; Asier Illarramend – không chấm.
SEVILLA: Beto – 7; Daniel Carrico – 5; Pareja – 6; Coke – 5; Fernando Navarro – 4; Fazio – 6; Aleix Vidal – 5; Vitolo – 6; G.Krychowiak – 6; Denis Suarez – 7; Carlos Bacca – 5.
Thay người: Iago Aspas – 5; Reyes – không chấm; Diogo Figueiras – không chấm.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X