Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gabriel Jesus sớm đứng ngang hàng với những huyền thoại

Thứ Ba 06/09/2016 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo trẻ Gabriel Jesus đã lập được thành tích mà trước đó, những huyền thoại như Pele, Zico, Rivaldo hay Neymar đều đã làm được, đó là ghi bàn trong trận ra mắt.

Thậm chí Gabriel Jesus còn tạo dấu ấn rất đáng nhớ khi là người tạo ra quả penalty dẫn đến bàn thắng đầu tiên, cùng với việc lập cú đúp trong thắng lợi 3-0 trước Ecuador. Ngay ở lần ra mắt đội tuyển quốc gia, tân binh của Man City đã được trao chiếc áo số 9 và vị trí chính thức trong đội hình của Selecao. Jesus đã chơi rất chững chạc và thường xuyên khiến hàng phòng ngự đối phương phải khó khăn. Cứ với đà này, anh được các chuyên gia nhận định rằng sẽ trở thành tiền đạo trụ cột của ĐT Brazil trong những năm tới. Cầu thủ mà Man City đã phải bỏ ra tới hơn 27 triệu bảng để đưa về Eithad này cũng sẽ nằm trong kế hoạch của HLV Pep Guardiola trong tương lai.

Gabriel Jesus som dung ngang hang voi nhung huyen thoai hinh anh
Gabriel Jesus lập cú đúp ngay ở trận ra mắt

Không những vậy, Jesus còn có thể tự hào khi anh đã làm được những điều mà các huyền thoại của bóng đá Brazil đã thực hiện. Vào ngày 7/7/1957, cậu bé 16 tuổi Pele cũng đã đánh dấu màn ra mắt của mình ở đội tuyển quốc gia và ghi bàn thắng duy nhất của Brazil trong trận thua 1-2 trước Argentina tại Maracana. Đó mới chỉ là khởi đầu của cầu thủ thành công nhất lịch sử World Cup, với 3 lần lên ngôi.

Với Mario Zagallo, mọi thứ cũng ấn tượng không kém. Ông cũng lập được cú đúp trong trận ra mắt giống như Gabriel Jesus, qua đó giành suất đá chính tại World Cup 1958 và World Cup 1962. Ông thậm chí còn giúp Brazil giành chiếc cúp thứ 3 vào năm 1970 với tư cách HLV và chiếc cúp thứ tư năm 1994 với tư cách một trợ lý.

Hơi muộn một chút, nhưng huyền thoại Zico cũng đã có màn ra mắt Selecao ở tuổi 23. Đó là một cú đá phạt hết sức đẹp mắt vào lưới Uruguay. Cho dù chưa từng giành World Cup trong sự nghiệp, nhưng ông cũng để lại dấu ấn khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Brazil tại World Cup 1982. Gabriel Jesus có biệt danh là “Neymar mới” và điều đó càng có ý nghĩa hơn bởi lẽ Neymar cũng từng ghi bàn ở trận đấu đầu tiên cho ĐT Brazil ở tuổi 18 vào năm 2010.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X