Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành xử trẻ con, Gabriel Jesus nhận án treo giò 2 tháng

Thứ Năm 08/08/2019 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những hành vi xấu xí khi bị đuổi khỏi trận chung kết Copa America 2019, tiền đạo Gabriel Jesus của Brazil đã bị CONMEBOL cấm thi đấu trong 2 tháng.

Ngôi sao người Brazil, Gabriel Jesus đã bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ban lệnh cấm thi đấu trong 2 tháng bởi những hành vi không đúng mực khi rời sân ở chung kết Copa America tháng trước.

Trận chung kết Copa America 2019 diễn ra ngày 7 tháng 7 vừa qua rất đáng nhớ với Gabriel Jesus trên nhiều khía cạnh. Cầu thủ 22 tuổi này là người vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho Brazil trước Peru trước khi bị đuổi khỏi sân bởi thẻ vàng thứ 2 ở hiệp 2 của trận đấu.

Hành xử trẻ con, Gabriel Jesus nhận án treo giò 2 tháng hình ảnh
Hình ảnh cho thấy sự thất vọng của Gabriel Jesus sau thẻ đỏ

Trước khi rời sân, Jesus đã có tranh cãi nảy lửa với trọng tài người Chile, Roberto Tobar. Không phục với quyết định của “Vua áo đen”, tiền đạo của Man City đã có những hành vi bốc đồng. Anh đá bay chai nước trên sân, đấm mạnh vào màn hình VAR và khóc òa như một đứa trẻ trong đường hầm.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ mới ra lệnh cấm thi đấu 2 tháng với Jesus. Họ cho rằng tiền đạo này đã vi phạm điều 7.1 và 7.2 của bộ luật do mình ban hành đó là “hành xử theo hướng xúc phạm, lăng mạ hoặc phỉ báng người khác dưới bất kỳ hình thức nào”. Vì thế, Jesus sẽ không được tham gia các trận đấu chính thức và giao hữu với ĐTQG trong thời gian 2 tháng tới.

Jesus cũng bị phạt 30 nghìn đô la Mỹ và sẽ bỏ lỡ các trận giao hữu với Colombia và Peru vào tháng 9. Cầu thủ sinh năm 1997 có 7 ngày để kháng cáo án phạt này.

Dù thế nào, Man City chưa hẳn đã quá buồn vì Jesus không được lên tuyển đợt tới. Tiền đạo này thường xuyên bị chấn thương trong thời gian tại sân Etihad bao gồm ca gãy xương bàn chân khiến anh phải nghỉ thi đấu 13 trận trong năm 2017 và vấn đề ở đầu gối khiến anh bỏ lỡ 12 trận trong năm 2018.

Trong đội hình Man City gần như chỉ có 1 tiền đạo thực thụ khác là Sergio Aguero. HLV Pep Guardiola hẳn sẽ an tâm hơn khi Jesus ở lại nước Anh thay vì phải bay về Nam Mỹ.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X