Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gã nhà giàu" PSG giương oai trong lần trở lại Champions League

Thứ Tư 19/09/2012 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng "lắm tiền nhiều của" thuộc vào loại bậc nhất châu Âu đã có sự khởi đầu mỹ mãn tại vòng bảng Champions League 2012-2013 khi tiêu diệt "kẻ thách thức" đến từ Ukraine, Dynamo Kiev bằng tỷ số đậm đà 4-1. Ibra tiếp tục giữ vững phong độ ghi bàn tuy nhiên hôm nay là ngày thi đấu của hàng thủ khi hai hậu vệ Alex và Thiago Silva lần lượt lập công trước khi nhạc trưởng Javier Pastore khép lại chiến thắng.

Kể từ mùa bóng 2004-2005, PSG mới lại được góp mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Với những khoản đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ siêu giàu người Qatar, PSG đang ấp ủ tham vọng bá chủ lớn lao không chỉ trong phạm vi Ligue 1 nhỏ bé mà còn vươn rộng ra cả châu Âu. Tất nhiên, tạo ra cơn chấn động (đoạt cúp vô địch) vào thời điểm này e rằng quá viển vông nhưng hẳn ban lãnh đạo muốn đội bóng phải lọt càng sâu càng tốt. Khá may mắn, PSG rơi vào bảng đấu dễ thở nên chuyện kiếm một tấm vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ, nhất là khi dẫn dắt đội bóng thành Paris hiện nay là một Carlo Ancelotti quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường châu Âu với 4 danh hiệu Champions League (2 trong tư cách HLV). Ngay ở trận mở màn, PSG đã phô diễn cho tất cả thấy sức mạnh của mình khi không mấy khó khăn đè bẹp đội bóng giàu truyền thống nhất nhất Ukraine, Dynamo Kiev.

Ibra giữ được bản năng sát thủ, PSG thắng dễ
Ibra giữ được bản năng sát thủ, PSG thắng dễ

Trận này, Carletto tung ra sân gần đầy đủ hảo thủ tốt nhất gồm Verratti, Alex, Pastore, Menez và đặc biệt ngôi sao sớm mang đến tầm ảnh hưởng lên lối chơi toàn đội chỉ sau một thời gian ngắn khoác áo, Zlatan Ibrahimovic. Trung vệ hàng đầu thế giới trị giá 42 triệu Euro cùng đến từ AC Milan như Ibra, Thiago Silva đã có màn ra mắt đội bóng mới sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Về phần Dynamo Kiev, họ cũng tung ra sân đội hình mạnh, kết hợp giữa các tuyển thủ quốc gia Ukraine và những gương mặt phần nào có "số má" ở châu Âu: Taye Taiwo (cựu cầu thủ của Marseille, AC Milan), Niko Kranjcar (mùa trước khoác áo Tottenham) hay Miguel Veloso, tiền vệ ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, chừng đó chẳng đủ để sánh với một PSG lắm nhân tài và phong độ dần đi vào ổn định sau quãng thời gian khởi đầu mùa giải đầy chật vật.

Đội chủ sân "Công viên các Hoàng tử" (Parc des Princes) mau chóng giành thế áp đảo và sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, PSG mở tỷ số ở phút 19. Menez bị Taras Mykhalyk phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Không gặp chút khó khăn nào, Ibra thực hiện thành công cú sút 11m, qua đó xác lập kỷ lục "Cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở Champions League trong 6 màu áo khác nhau". Bàn thắng càng mang đến sự hưng phấn cho PSG và Dynamo Kiev hầu như chỉ biết căng mình ra chịu trận. Nếu như thủ thành Koval không chơi quá xuất sắc thì nhiều khả năng, Ibra đã sớm lập được một cú hattrick. Tuy vậy, cho đến hết hiệp 1, thủ môn trẻ sinh năm 1992 này vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa, đều từ các tình huống phạt góc và người lập công toàn là trung vệ. Đầu tiên, Thiago Silva khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm dội cột dọc trước khi chui vào lưới. Như vậy, trung vệ người Brazil đã có ngay bàn thắng ở trận ra mắt, một kịch bản không hể tuyệt vời hơn. Tiếp đó, tới lượt đối tác của Thiago Silva ở trung tâm hàng thủ, Alex chạy chỗ đón lõng trái bóng và vung chân thực hiện cú volley uy lực, không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào.

Do cách biệt quá an toàn nên PSG chơi chùng hẳn xuống trong hiệp 2 nhưng vẫn kiểm soát được tình hình còn Dynamo Kiev "biết thân biết phận" đã tăng cường phòng ngự chứ không chơi canh bạc "vùng lên" đầy mạo hiểm hòng tránh thua thêm. Chính vì thế, trận đấu kém sôi nổi đi và PSG cũng chỉ có thể đe doạ cầu môn đội khách từ xa mà thôi. Đáng kể nhất là hai pha nã đạn suýt trúng đích của Ibra và Pastore. Phải đến những phút cuối cùng, thế trận mới sôi nổi trở lại khi hai đội liên tiếp ghi bàn. Đường chuyền khó chịu của Veloso đã đi hơi sâu, vượt qua đầu tất cả và bay thẳng vào mành lưới, giúp đội khách kiếm được bàn danh dự. Lẽ ra, tỷ số chỉ dừng lại ở kết quả 3-1 nếu như Koval không đột nhiên xử lý rất tồi, không chặn được bóng dù cú dứt điểm chìm của Pastore chẳng có gì nguy hiểm. Thắng lợi này giúp PSG đoạt ngôi đầu bảng A sau lượt đầu tiên vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội hạt giống của bảng, Porto chỉ có được chiến thắng 2-0 trên sân của Dinamo Zagreb, đội được xem yếu nhất bảng.

Đội hình thi đấu
PSG:
Sirigu, Jallet, Alex, Silva, Maxwell, Verratti, Chantome, Matuidi, Menez (Nene 77'), Pastore, Ibrahimovic (Lavezzi 73')
Dynamo Kiev: Koval, Silva, Hacherydy, Mykhalik (Betao 46'), Taiwo, Garmash (Vukojevic 53'), Veloso, Yarmolenko, Kranjcar (Husyev 77'), Raffael, Brown

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X