Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bí quyết giúp Ajax gây sốc trước Juventus

Thứ Tư 17/04/2019 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frenkie de Jong phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax. Tiền vệ trẻ này tiết lộ họ đã rất biết cách khai thác không gian nơi hàng thủ Juve để giành phần thắng.

Ajax lại làm nên bất ngờ


Ở vòng 1/8 Champions League, dù thua Real Madrid 2-1 ở lượt đi trên sân nhà, Ajax vẫn có thể ngược dòng thành công sau đại thắng 4-1 ở Santiago Bernabeu. Kịch bản tương tự đã diễn ra ở tứ kết. Cách đây 1 tuần, dù chơi hay hơn Juventus song Ajax chỉ có kết quả hòa 1-1 tại sân nhà.

Nhưng khi tái ngộ trên sân Juve ở tứ kết lượt về, dàn sao trẻ của đội bóng Hà Lan vẫn tỏ ra không hề e sợ. Phút 28, họ bị Cristiano Ronaldo làm tung lưới. Nhưng chỉ 6 phút sau, Ajax đã gỡ hòa 1-1 do công Donny van de Beek.

Frenkie de Jong phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax hình ảnh
Ajax vượt qua Juventus 2-1 ngay trên sân khách

Càng đá càng hay, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Ajax cuối cùng đã có bàn nâng tỷ số sau cú đánh đầu của Matthijs de Ligt. 2-1 nghiêng về Ajax cũng là kết quả cuối cùng của trận này. Sau Real, họ lại loại Juventus và bước vào bán kết Champions League gặp đội thắng ở cặp Tottenham vs Man City.

De Jong chỉ ra bí quyết


Frenkie de Jong phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax. Tiền vệ 21 tuổi tiết lộ họ đã rất biết cách khai thác không gian nơi hàng thủ Juve để giành phần thắng.

“Trong hiệp 1, Juventus là đội chơi tốt hơn một chút và xứng đáng có bàn dẫn trước. Nhưng khi tỷ số là 1-1, mọi chuyện khó khăn hơn cho họ bởi thêm 1 bàn thua nữa sẽ khiến cánh cửa đi tiếp hẹp lại”, De Jong nói trên Veronica TV.

“Sau đó, chúng tôi cảm thấy không gian trở nên lớn hơn mà đội bóng lại có những nhân tố rất biết cách khai thác điều đó. Chúng tôi có những cầu thủ sáng tạo ở phía trước và giữ cự ly đội hình rất ổn. Sau giờ nghỉ, chúng tôi chiếm ưu thế và xứng đáng có được chiến thắng. Thực tế, chúng tôi còn có thể thắng đậm hơn là 2-1.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X