Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hà Lan ca ngợi sự toàn diện của sao trẻ 75 triệu Euro

Thứ Sáu 07/06/2019 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman ca ngợi khả năng phòng ngự của Frenkie de Jong sau trận Hà Lan thắng Anh 3-1 ở bán kết UEFA Nations League. Nó nói lên bản hợp đồng 75 triệu Euro của Barcelona đang tiến bộ không ngừng.

Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Frenkie de Jong đã gây ấn tượng với Ronald Koeman khi Hà Lan đánh bại Anh 3-1 ở bán kết UEFA Nations League.

Hà Lan đánh bại Anh


Đối đầu Anh tại Guimaraes, Hà Lan đã giành chiến thắng 3-1 để lọt vào chung kết Nations League. Hà Lan bị dẫn trước khi Marcus Rashford ghi bàn từ chấm 11m trong hiệp 1. Matthijs de Ligt chính là người phạm lỗi dẫn tới quả penalty đó song chính trung vệ 19 tuổi là người gỡ hòa 1-1 cho Lốc da cam trong hiệp 2 từ một pha đánh đầu.

Ronald Koeman ca ngợi khả năng phòng ngự của Frenkie de Jong  hình ảnh
Hà Lan vào chung kết Nations League sau trận thắn Anh 3-1

Trận đấu phải tiến hành thêm giờ và 2 sai lầm để mất bóng của những John Stones và Ross Barkley đã khiến Anh trả giá đắt. Quincy Promes đã tận dụng triệt để khi ghi 1 bàn và 1 lần đá đập chân Kyle Walker vào lưới.

De Jong được ngợi khen


Không trực tiếp ghi bàn song De Jong là một trong những ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Hà Lan. Cầu thủ 22 tuổi là người tung ra nhiều đường chuyền chính xác nhất (101) và cũng chạm bóng nhiều nhất trên sân (128).

HLV Hà Lan ca ngợi sự toàn diện của sao trẻ 75 triệu Euro hình ảnh 2

Ronald Koeman ca ngợi khả năng phòng ngự của Frenkie de Jong


Ngoài ra, HLV Hà Lan, Ronald Koeman ca ngợi khả năng phòng ngự của Frenkie de Jong. Tính ra, anh đã thành công ở 5 lần tắc bóng và 3 pha cắt bóng. “Dĩ nhiên, De Jong là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, điều đó rất xứng đáng”, Koeman nói trong một cuộc họp báo.

“Hầu hết mọi người luôn nhìn vào những gì De Jong đã làm khi có bóng. Cậu ấy luôn bình tĩnh, nhưng còn liên tục đoạt lại bóng ở hàng tiền vệ. Cảm giác thật tuyệt vời khi thấy cậu ấy chơi hay như vậy. Mọi chuyện không dễ dàng như chúng ta thấy và De Jong xứng đáng được ngợi khen.”

Xem lại video tổng hợp trận Hà Lan 3-1 Anh (Nations League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X