Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Ribery tặng Siêu cúp châu Âu cho Pep

Thứ Bảy 31/08/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu đêm qua, Bayern Munich đã vượt qua Chelsea một cách đầy kịch tính trên chấm luân lưu 11 mét. Sau trận đấu, ngôi sao của Hùm xám xứ Bavaria là Frank Ribery cũng lên tiếng chia sẻ rằng danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới là để dành tặng cho tân HLV Pep Guardiola.

Ribery
Frank Ribery

Mới đây, Ribery vừa “vượt qua” Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành lấy danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Và trong cuộc đối đầu với Chelsea đêm qua, anh đã chứng tỏ cho tất cả thấy rằng vì sao mình xứng đáng với danh hiệu này. Một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của tiền vệ người Pháp chính là lý do khiến thầy trò HLV Mourinho “ôm hận”.

Thực tế, Chelsea đã chơi tốt trong trận tranh Siêu cúp, nhưng có vẻ như họ không gặp may mắn. Hai lần vươn lên dẫn trước nhờ những bàn thắng của Fernando Torres và Eden Hazard, thậm chí cầu thủ người Bỉ còn ghi bàn trong thời điểm The Blues chỉ còn 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Ramires. Nhưng Bayern Munich cũng hai lần gỡ hòa nhờ các pha lập công của Ribery và Javi Martinez. Sau đó, Hùm xám đã vượt qua Chelsea trên chấm phạt đền với tỷ số “sát nút” 5-4.

Hai cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất của hai bên có lẽ là Ribery của Bayern và Peter Cech của The Blues. Nếu như tiền vệ người Pháp là “khởi nguồn” cho hầu hết những đợt tấn công bên phía đội bóng của HLV Pep Guardiola thì Cech chính là người làm “nản lòng” các CĐV Bayern nhất. Với pha ghi bàn gỡ hòa quan trọng, Ribery cho thấy anh vẫn duy trì được phong độ rất tốt sau mùa hè và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ cái tên nào trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân sắp tới.

Chia sẻ ngay sau trận đấu, tiền vệ của Bayern cho biết: “Chúng tôi đã chiến đấu tới phút cuối cùng, một tinh thần rất đáng khen ngợi. Đây là một thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với chúng tôi và nó rất quan trọng với Pep. Tôi cũng có một mối quan hệ rất thân thiết với HLV Guardiola và khi tôi ghi bàn gỡ hòa, khoảng khắc ăn mừng cùng ông ấy thật tuyệt. Tôi đã nói với ông ấy rằng bàn thắng đó là để dành tặng ông ấy. Và bây giờ, chiếc cúp này cũng là dành cho Pep”.

Giành được chiếc Siêu cúp châu Âu, Pep đã có danh hiệu đầu tiên ở Munich. Cho dù đang gặp phải những bước khởi đầu tương đối “gian nan” với hệ thống chiến thuật mới của mình. Nhưng sau thắng lợi này, có thể tin rằng cựu HLV Barca sẽ có thêm động lực để tiếp tục cố gắng đưa Bayern đến với nhiều thành công hơn nữa. Với lực lượng được xem là mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này, sỡ hữu một loạt những cá nhân kiệt xuất như Ribery, Robben, Muller, Schweinsteiger, Martinez, Goetze, Alcantara… Pep có thừa “nguyên liệu” để xây dựng nên một đế chế “bách chiến bách thắng” dưới triều đại của mình.

Còn với Frank Ribery, nếu vẫn duy trì được sự ổn định như trong trận đấu vừa qua, anh đương nhiên sẽ còn xứng đáng với rất nhiều phần thưởng cá nhân cao quý khác.

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X