Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard vs Bayern Munich: Ngọn lửa bất diệt vẫn cháy

Thứ Tư 26/11/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Lampard sang Man City, tiền vệ này đã không ít lần tỏa sáng cho đội bóng chủ sân Etihad và trong trận đấu ngày hôm qua trước Bayern Munich một lần nữa tiền vệ này lại cho thấy sức chiến đấu bền bỉ như một ngọn lửa bất diệt.

Lampard sang Man City hinh anh
Lampard là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Man City trong trận đấu ngày hôm qua

Trước cuộc đại chiến một mất một còn với Bayern Munich, tuyến tiền vệ có lẽ là vị trí khiến NHM Manchester City lo lắng nhất với những chấn thương và án phạt đến từ những trụ cột của đội bóng như David Silva, Yaya Toure và Fernandinho. Những người theo dõi Manchester City thi đấu chắc chắn sẽ yên tâm hơn một Fernandinho cần mẫn, một Yaya Toure mạnh mẽ và toàn diện ở tuyến giữa của đội bóng hơn là một Frank Lampard được cho là đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và đến đội bóng để nghỉ hưu. Nhưng trong thực tế, những gì mà “Người Không Phổi” thể hiện trong trận đấu ngày hôm qua, hay thậm chí là trong cả quãng thời gian thi đấu vừa qua tại đội bóng chủ sân Etihad khi liên tiếp có được những bàn thắng vô cùng quan trọng, thì cựu tiền vệ của Chelsea vẫn thể hiện một sức chiến đấu dường như là vô tận mặc dù đã bước qua tuổi 36.

Frank Lampard đến với Manchester City theo một bản hợp đồng cho mượn đến từ CLB New York City, một CLB con của Manchester City. Trước những khát khao được cống hiến đỉnh cao của tiền vệ người Anh, đội bóng chủ sân Etihad đã lách luật để mạng anh về NHA một cách ngoạn mục. Từng giây từng phút có mặt trên sân, người ta không chỉ thấy được ở anh sự chuyên nghiệp mà còn vẫn thấy rõ sự hiện diện ở anh những bước chạy, những đường chuyền, những cú sút xa như hồi anh còn ở phong độ đỉnh cao nhất.

Trong trận đấu vừa qua, người ta càng thấy rõ được điều đó. Lampard thực sự là một ông chủ nơi tuyến giữa của Manchester City khi khỏa lấp được hoàn toàn lỗ hổng mà Toure và Fernandinho để lại. Nếu không phải do sự yếu kém trong thi đấu của toàn đội, có lẽ tiền vệ 36 tuổi sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa. Trong 90’ có mặt đầy đủ trên sân, “Người Không Phổi” thực hiện liên tục những đường chuyền phân phối bóng với tỷ lệ chính xác lên tới 88%, cộng với sự di chuyển rộng những đường chuyền này luôn “tiếp đạn” cho đồng đội ở mọi vị trí nơi tuyến giữa của đội bóng. Sự chắc chắn trong phòng ngự cũng được cầu thủ người Anh thể hiện khi anh thực hiện 4 pha cản phá với tỷ lệ thành công 50% và cùng với đó là 4 pha đánh chặn thành công những đợt tấn công nguy hiểm của đối phương Tiền vệ này lên công về thủ một cách vô cùng cần mẫn và thể hiện một đẳng cấp cầm trịch lối chơi không kém gì so với một Alonso xuất sắc ở phía bên kia chiến tuyến. Bên cạnh đó “Super Frankie” còn tự kiếm tìm cơ hội cho mình từ những cú sút xa đã thành thương hiệu của tiền vệ này, một thứ vũ khí thực sự nguy hiểm trong những pha tấn công của các cầu thủ Manchester City.


Lampard sang Man City hinh anh 2
Anh tỏ ra không hề kém cạnh với những người đồng đội tên tuổi bên kia chiến tuyến

Những thể hiện của Lampard còn xuất sắc đến mức, huyền thoại của Manchester United Paul Scholes còn nhận định đội bóng chủ sân Etihad tỏ ra mạnh hơn khi có tiền vệ 36 tuổi trên sân. Cầu thủ từng gắn bó cả sự nghiệp với lửa đỏ thành Manchester này thậm chí còn thẳng thừng chê bai Toure và khuyên những nhà ĐKVĐ chọn cầu thủ người Anh cho những trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên có lẽ những điều đó có thể chỉ đúng trong trận đấu hôm nay, dù thể hiện một sức bền đáng ngạc nhiên ở độ tuổi được coi là bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng tuổi tác vẫn là vấn đề lớn nhất cản trở “Người Không Phổi” ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy những phương án lựa chọn tiền vệ 36 tuổi để chữa cháy hay kiếm tìm một sự tỏa sáng quan trọng ở những thời điểm then chốt của trận đấu không phải là phương án tồi. Và việc Lampard tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu vừa qua là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

“Super Frankie” đã từng là biểu tượng một thời ở Stamford Bridge, và đến bây giờ NHM Chelsea vẫn coi anh là huyền thoại sống của CLB. Hiện tại huyền thoại đã bước sang tuổi 36 ấy vẫn đang chiến đấu không mệt mỏi bằng những bước chạy, những pha sút xa, những bàn thắng như một ngọn lửa bất diệt tại Etihad.

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X