Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Franck Ribery: Bóng vàng không World Cup?

Chủ Nhật 17/11/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ribery đoạt Quả bóng vàng, nhưng không thể tham dự World Cup 2014. Kịch bản ấy mới trớ trêu làm sao!

Thua 0-2 ở lượt đi, HLV Didier Deschamps đã bắt đầu nói về những khái niệm... mơ hồ như niềm tin hay sức mạnh tinh thần. Ông cũng có động thái bảo vệ Franck Ribery trước những lời chỉ trích khi tuyên bố Ukraine đã kèm tiền vệ ngôi sao này quá chặt.

Ribery (phải) đã quá tự tin vào mình
Ribery (phải) đã quá tự tin vào mình

Ô hay, thế không kèm Ribery thì... kèm ai? Không HLV nào của Real, Barca, Bồ Đào Nha hay Argentina phàn nàn là đối phương kèm chặt Ronaldo hay Messi cả. Việc hai ngôi sao này được chăm sóc kỹ lưỡng là một điều hiển nhiên. Không nhằm vào ống đồng hay cổ chân mà đá đã là may rồi.

Ribery bị kèm chặt, Deschamps nói về điều ấy như là một câu chuyện lạ. Và nó khiến người ta phải hoài nghi: Pháp xây dựng lối chơi trận này dựa trên Ribery, và một khi cầu thủ này bị “kèm chết”, Deschamps không có những phương án B để tiếp cận khung thành Ukraine.

Ribery bị số đông cầu thủ Ukraine cô lập, đấy rõ ràng là chuyện lạ. Trước giờ Ribery vẫn xuất sắc, nhưng việc tiền vệ này bị đối phương đặc biệt để mắt đến mức xem anh như “quân bài tẩy” là điều không có. Ở Bayern, Ribery luôn có những không gian hoạt động nhất định. Đối phương không có kế sách đương đầu riêng với anh bởi còn phải để mắt đến Mario Mandzukic, Arjen Robben hay Thomas Mueller.

Nhưng bây giờ, khi Ribery bị hậu vệ Ukraine đặc biệt chăm sóc, anh lập tức im tiếng. Phải chăng Ribery không giỏi như chính anh đã tuyên bố? Phải chăng tính chất quan trọng của trận đấu khiến anh bị khớp? Phải chăng Deschamps không lập ra được một chiến thuật tốt nhất cho Ribery? Tùy bạn nghĩ, nhưng có một điều rõ ràng: nếu những người được mời bầu Quả bóng vàng có chậm hơn vài ngày để bỏ phiếu trước hạn chót là 15/11, có lẽ bây giờ đã gạch tên Ribery ở vị trí số 1 mà điền vào đấy tên Cristiano Ronaldo.

Ribery vụt nổi lên và sánh ngang với Ronaldo, Messi trong năm qua. Nỗ lực của anh là rất đáng ghi nhận. Nhưng có lẽ cầu thủ này quên một việc: anh tỏa sáng vì anh là... Ribery, chứ không phải Ronaldo. Nếu anh vênh váo, có những phát ngôn gây sốc, bị truyền thông soi 24/7 thì liệu anh có được tinh thần thép để tỏa sáng như mùa bóng vừa qua cho Bayern không?

Ribery đã thay đổi. Khi truyền thông bắt đầu dành cho anh nhiều lời tán dương, chân của Ribery đã nhấc khỏi mặt đất. Anh tuyên bố đây là năm hay nhất trong sự nghiệp và anh hoàn toàn xứng đáng với Quả bóng vàng. Anh tuyên bố vợ anh đã chuẩn bị sẵn một chỗ để trưng Quả bóng vàng sau đêm Gala. Những phát ngôn kiểu đó không giống Ribery ngày trước. Việc anh bị các hậu vệ Ukraine kèm chặt, thậm chí đá rát cũng một phần là vì những phát ngôn ấy.

Bây giờ, Ribery nói riêng và tuyển Pháp nói chung cần một nỗ lực phi thường nếu muốn đến Brazil vào năm sau. Nhưng nếu việc “kèm chết” Ribery đã mang lại kết quả mỹ mãn trong trận lượt đi, không lý gì Ukraine lại không lặp lại kế sách ấy trong trận lượt về. Còn Ribery, nếu phải chọn giữa Quả bóng vàng và tấm vé đến VCK World Cup 2014 , anh sẽ chọn gì?

Ronaldo và Messi có những phát ngôn theo... catalogue. Họ luôn bảo đội bóng mới là quan trọng nhất, họ không tuyên bố mình là người xứng đáng nhất với Quả bóng vàng. Messi sẽ đến Brazil, Ronaldo đang có cơ hội rõ ràng để phó hội. Còn Zlatan Ibrahimovic - người tuyên bố World Cup sẽ rất nhớ anh - và Ribery-phải-đoạt-Quả-bóng-vàng thì sao? Ribery đoạt Quả bóng vàng, nhưng không thể tham dự World Cup 2014. Kịch bản ấy mới trớ trêu làm sao!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X