Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xem chung kết Champions League, Europa League và Conference League ở đâu?

Thứ Tư 31/05/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 trận chung kết được dự báo nhiều gay cấn, hấp dẫn chuẩn bị khép lại mùa giải 2022/2023 của 3 giải đấu hàng đầu châu Âu. Tất cả sẽ được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng của FPT Play.

Người hâm mộ bóng đá châu Âu đang chứng kiến những ngày cuối cùng của mùa giải 2022/2023. Theo giờ Việt Nam, trận chung kết Europa League (C2), Conference League (C3) và Champions League (C1) sẽ lần lượt diễn ra vào 2 giờ sáng các ngày 01, 08 và 11/06. Đây là những trận cầu hứa hẹn nhiều gay cấn và hấp dẫn nhất lục địa già.

Xem chung kết Champions League, Europa League và Conference League ở đâu 1
3 chiếc cúp vô địch châu u danh giá

SVĐ Ataturk Olympic ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là nơi diễn ra màn chạm trán của cặp đấu Manchester City - Inter Milan ở trận chung kết Cúp C1. Trận chung kết Cúp C2 giữa Sevilla FC và AS Roma được tổ chức trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary). Trong khi đó, West Ham United sẽ “tử chiến” cùng Fiorentina ở trận chung kết Cúp C3 trên sân Fortuna Arena ở Prague (Czech).

Đại chiến hai trường phái tại chung kết Champions League

Đánh bại Real Madrid thuyết phục với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận bán kết đã minh chứng sức mạnh của Man City. Ở giải đấu năm nay, The Citizens đã phô diễn lối đá tấn công tổng lực vô cùng đẹp mắt. Họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 31 bàn và cũng là đội tạo ra nhiều cơ hội nhất với 193 lần. Sức mạnh tấn công mạnh mẽ của Man City hứa hẹn sẽ giúp trận chung kết diễn ra với thế trận cởi mở và hấp dẫn.

Xem chung kết Champions League, Europa League và Conference League ở đâu 2
Man City đối đầu Inter Milan trong trận chung kết Champions League 2022/23.

Trái ngược với lối đá tấn công của Man City, Inter Milan là đội tập trung nhiều vào lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Việc nửa xanh-đen thành Milan vào tới chung kết là thành quả tương đối bất ngờ của thầy trò HLV Inzaghi nếu nhìn vào đội hình không mấy chất lượng của họ.

Lối đá khoa học, thực dụng kết hợp với tinh thần chiến đấu của những chiến binh, Nerazzurri đã tiến đến trận chung kết đầy xứng đáng. Inter Milan là đội dẫn đầu các chỉ số phòng ngự tại Cúp C1 năm nay với 83 pha tắc bóng thành công và 286 lần giải vây xuất sắc. Với lối đá phòng ngự phản công khó chịu, đại diện Serie A hứa hẹn sẽ khiến nhà vô địch nước Anh gặp nhiều khó khăn.

“Ông vua Europa League” đối đầu kẻ thách thức ngôi vương

Tại giải đấu Europa League, sẽ không quá khi nói rằng Sevilla FC là “ông vua”. Đội bóng Tây Ban Nha đã giành tổng cộng 6 danh hiệu vô địch giải đấu và hiện chưa có đội bóng nào phá được kỷ lục này. Dù không phải là đội chơi tấn công chủ động nhưng đoàn quân của HLV José Luis Mendilibar luôn biết cách giành chiến thắng.

Xem chung kết Champions League, Europa League và Conference League ở đâu 3
Sevilla đối đầu AS Roma trong trận chung kết Europa League 2022/23

Mỗi khi cần phải dồn ép đối thủ, Sevilla có thừa phương án để đưa bóng vào khung thành. Đó có thể là khả năng không chiến của Youssef En-Nesyri, những cú sút xa của Suso hoặc các tình huống xử lý bất ngờ của Erik Lamela. Họ đã đánh bại những “ông kẹ” của bóng đá châu Âu như Man United, Juventus hay Fenerbahce để góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Một thống kê đáng chú ý cho biết, Sevilla chưa từng thua ở một trận chung kết Europa League, đây sẽ là cơ sở để các cổ động viên đội bóng này hy vọng vào chức vô địch thứ 7 trong lịch sử.

Đối thủ của Sevilla sẽ là AS Roma, đội bóng của một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất thế giới, HLV Jose Mourinho. Nếu đại diện La Liga chưa từng thua trận chung kết Europa League nào thì HLV Mourinho thậm chí còn chưa từng thua bất cứ trận chung kết nào ông góp mặt.

Xem chung kết Champions League, Europa League và Conference League ở đâu 4
HLV Mourinho chưa thua trận chung kết nào mà ông tham dự

Việc cùng đội bóng Italia vào tới trận chung kết Europa League cho thấy triết lý bóng đá thực dụng của “người đặc biệt” chưa bao giờ lỗi thời. Ông đang có trong tay đầy đủ những chiến binh có thể phục vụ cho lối chơi “tử thủ”, bao gồm Chris Smalling, Nemanja Matic hay Roger Ibanez. Tuy nhiên, sẽ không thể xem thường hàng công AS Roma với những cầu thủ như Tammy Abraham, Paulo Dybala hay Stephan El Shaarawy luôn tạo ra sự đột biến trong những pha phản công.

Cơ hội giành danh hiệu hiếm có

Với West Ham United hay Fiorentina, sân chơi UEFA Conference League là cơ hội để tranh chấp danh hiệu hiếm hoi dành cho những đội bóng có thực lực “trung bình khá” như 2 đội bóng này. Chính vì vậy, chắc chắn cả West Ham lẫn Fiorentina sẽ dốc hết những gì mình có để đánh bại đối phương.

Đại diện Anh quốc đang là đội được đánh giá cao hơn với những cầu thủ chất lượng trong đội hình như Declan Rice, Lucas Paqueta hay Scamacca. Lần gần nhất West Ham vào đến trận cuối cùng của một Cúp châu  u là năm 1976, khi họ thua Anderlecht 2-4 ở chung kết Cúp C2. Chắc chắn những người hâm mộ của The Hammers đang rất kỳ vọng vào danh hiệu châu  u đầu tiên trong lịch sử.

Xem chung kết Champions League, Europa League và Conference League ở đâu 5
Declan Rice và các đồng đội đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu châu u đầu tiên trong lịch sử

Ở phía bên kia chiến tuyến, Fiorentina cũng đã cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại những đối thủ “khó nhằn” như FC Basel, Sivasspor hay SC Braga để lọt vào chung kết. Dù bị đánh giá thấp hơn West Ham nhưng The Viola hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ và lên ngôi vô địch giải đấu.

3 trận chung kết cúp châu  u mùa giải 2022/2023 sẽ khép lại một hành trình đầy gay cấn và kịch tính. Với việc nắm giữ bản quyền các giải đấu trực thuộc hệ thống UEFA trong 3 mùa giải từ 2021-2024, khán giả có thể theo dõi trực tiếp và độc quyền 3 màn đối đầu này trên website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play.

Độc giả đăng ký gói dịch vụ MAX/VIP của FPT Play để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế đỉnh cao khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, Cúp FA, NBA, Bellator MMA và PFL…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X