Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Học trò bảo vệ Southgate trước những chỉ trích

Thứ Ba 22/06/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden khẳng định Gareth Southgate là một HLV tuyệt vời và những người chỉ trích ông không biết họ đang nói gì.

ĐT Anh mới có 2 trận đấu được xem là thiếu thuyết phục tại Euro 2020. “Tam sư” lần lượt giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Croatia trước khi bị Scotland cầm hòa 0-0 đều trên sân nhà Wembley.

HLV Southgate
HLV Southgate hứng chịu những lời chỉ trích

Những lựa chọn nhân sự, chiến thuật của Gareth Southgate đã nhận phải nhiều phản ứng trái chiều. Có ý kiến cho rằng nhà cầm quân 50 tuổi đang kìm hãm tiềm năng của một đội hình tài năng.

Cầu thủ được đánh giá cao của Aston Villa, Jack Grealish vẫn đang chờ trận đá chính đầu tiên tại Euro 2020 trong khi Jadon Sancho chưa được Southgate sử dụng phút nào. Tuy nhiên, Phil Foden đã lên tiếng bảo vệ ông thầy của mình.

Tiền vệ của Man City nói với talkSPORT: “Southgate là một HLV tuyệt vời và sau quá trình làm việc cùng nhau hàng ngày, tôi hiểu rõ ông ấy. Ông ấy luôn nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ và tôi tin rằng chiến thuật của ông ấy là tuyệt vời.”

Phil Foden
Phil Foden tin tưởng tuyệt đối vào ông thầy

“Tất cả những người bình luận tiêu cực không biết họ đang nói về điều gì. Southgate là một HLV tuyệt vời, ông ấy nắm rõ tình hình trong đội. Tôi có cơ hội chơi cùng những cầu thủ kỹ thuật như Grealish hay không thực sự phụ thuộc vào HLV trưởng.”

“Mọi người đều tập luyện rất tốt mỗi ngày và dù Southgate lựa chọn ai, chúng tôi đều tin tưởng và ủng hộ. ĐT Anh đang có chiều sâu đội hình với các thành viên có những phẩm chất khác nhau. Sancho có sở trường ở những tình huống 1 vs 1 còn tôi thích dạt vào trong bà gắn kết lối chơi.”

“Nhiệm vụ của Southgate là cố gắng chọn ra đội hình xuất sắc nhất cho đội tuyển. Ông ấy sẽ chọn những cầu thủ phù hợp để phục vụ yêu cầu của ĐT Anh ở từng trận đấu cụ thể.”

Những bình luận của Foden có thể sẽ giúp giảm bớt áp lực lên HLV Southgate trước trận cuối vòng bảng của Anh với CH Séc. Có ít nhất 1 điểm sẽ giúp đội bóng xứ sương mù chắc suất vào vòng 1/8 Euro 2020 song người hâm mộ chờ đợi màn trình diễn khởi sắc hơn 2 trận trước.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X