Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez sẽ chọn Messi hay Ronaldo cho danh hiệu Quả bóng Vàng?

Thứ Năm 26/09/2013 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban chấp hành của FIFA sẽ nhóm họp tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 2/10 tới để tiến hành bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid sẽ có tiếng nói trong cuộc bầu chọn này khi ông là một thành viên trong Ủy ban chấp hành của FIFA bên cạnh một số cái tên nổi tiếng khác như Pele, Beckenbauer, Rummenigge và Albertini.

Messi đang là đương kim Quả bóng Vàng
Messi đang là đương kim Quả bóng Vàng

Ủy ban chấp hành của FIFA, đứng đầu là đương kim Chủ tịch UEFA Michel Platini, sẽ lựa chọn ra danh sách sơ bộ những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 trước khi danh sách này được rút gọn xuống còn 23 cái tên cuối cùng. Từ danh sách 23 cái tên này, các HLV và các đội trưởng ĐTQG là thành viên của FIFA sẽ tiến hành bầu chọn để tìm ra chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng.

Như thường lệ, Leo Messi, người đã 4 lần liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng (gồm Quả bóng Vàng châu Âu 2009 và 3 Quả bóng Vàng FIFA gần nhất), vẫn là đối thủ để tất cả các ứng viên khác đánh bại. Bên cạnh Messi là một ứng viên quen thuộc khác, Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Tuy nhiên, năm nay, bộ đôi này sẽ phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt với Frank Ribery, người vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa bóng vừa qua.

Nếu như danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA được tiến hành bầu chọn chỉ bởi các nhà báo hàng đầu châu Âu thì Quả bóng Vàng FIFA được lựa chọn ra từ 3 ban bồi thẩm khác nhau là thủ quân các ĐTQG, HLV các ĐTQG, và các nhà báo của France Football (tờ báo khai sinh ra Quả bóng Vàng châu Âu). Chính vì vậy, với sự nổi tiếng toàn cầu của mình, Messi được cho là có nhiều cơ hội chiến thắng hơn Ribery hay Cristiano Ronaldo.

Ngoài bộ ba nói trên, Neymar là một ẩn số thú vị. Năm ngoái, chính Neymar là cầu thủ duy nhất không chơi bóng ở châu Âu lọt vào danh sách 23 ứng viên cuối cùng. Năm nay, khi đã là một thành viên của Barca, liệu Neymar có làm nên bất ngờ? Câu trả lời là hoàn toàn có thể khi mà Neymar đã thi đấu chói sáng ở Confederations Cup 2013, giúp Brazil đăng quang trên sân nhà. Nên nhớ Confederations Cup là giải đấu lớn nhất trong năm dành cho các ĐTGQ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X