Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Flick muốn Đức đi theo bước chân của Italia và Tây Ban Nha

Thứ Tư 11/08/2021 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hansi Flick cho biết ông sẽ tìm cách mang tinh thần thi đấu của Italia và Tây Ban Nha thời gian qua tới ĐT Đức khi lên dẫn dắt.

Hansi Flick tiếp quản ĐT Đức thay cho Joachim Low sau Euro 2020. Cựu HLV của Bayern Munich rất ấn tượng với cường độ thi đấu và sự say mê từ những Italia và Tây Ban Nha. Cả hai đội tuyển này đều đi sâu tại Euro 2020.

Italia hoàn tất sứ mệnh lịch sử
Italia giành chức vô địch Euro 2020

Tây Ban Nha dừng chân ở bán kết trước Italia, đội sau đó giành chức vô địch. Nhìn vào đó, Flick dự định sẽ lấy phong cách thi đấu tích cực dựa trên nền tảng pressing tầm cao của họ áp dụng vào ĐT Đức.

HLV 56 tuổi nói trong cuộc họp báo đầu tiên tại ĐTQG: “Rõ ràng mục tiêu của ĐT Đức là trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới. Sẽ không dễ dàng, nhưng đội bóng đang có phong độ tốt và có một dàn cầu thủ chất lượng.”

“Khó hoàn thành mục tiêu trong một sớm một chiều, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được. Chúng ta đã chứng kiến sự sung mãn và cuồng nhiệt trong các trận đấu của Tây Ban Nha và Italia. Họ khiến người xem say mê.”

“Họ cố gắng gây áp lực cho đối thủ từ sớm, giành bóng tầm cao và sử dụng những pha phối hợp để làm nên chuyện. Chúng tôi có thể học hỏi từ những gì tốt nhất và cố gắng đưa những điều này vào các trận đấu của riêng mình. Từng bước, chúng tôi phải cố gắng trở lại nơi mong muốn.”

Flick
Flick muốn ĐT Đức chơi như Italia và Tây Ban Nha

Flick nói thêm: “Khi bạn khởi thế công sớm, đường đến khung thành của đối phương sẽ ngắn hơn. Nếu bạn cố gắng chuyển đổi mọi thứ nhanh chóng, bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn. Đó là điều chúng tôi muốn thấy từ đội bóng của mình.”

Sau Euro 2020, Toni Kroos đã tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế. Có những tin đồn về việc những cựu binh khác như Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng có thể nối gót.

Tuy nhiên, Flick vẫn để ngỏ cơ hội cho những cầu thủ trên tiếp tục khoác áo ĐT Đức: “Những cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được gọi lên. Nếu họ thể hiện tốt như trong quá khứ, họ sẽ vẫn là một phần trong đội tuyển.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X