Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

FIFA thay đổi luật chuyển nhượng để chuẩn bị cho Club World Cup

Thứ Sáu 04/10/2024 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA đã đưa ra sự điều chỉnh tạm thời về luật chuyển nhượng để chuẩn bị cho giải đấu Club World Cup diễn ra vào hè năm sau.

FIFA thay đổi luật chuyển nhượng để chuẩn bị cho Club World Cup

FIFA cho phép các cầu thủ thay đổi đội bóng trước khi đến thi đấu ở Club World Cup ở Mỹ vào tháng 6 năm sau. Các cầu thủ có hợp đồng hết hạn vào ngày 30/6 có thể ký hợp đồng chuyển nhượng tự do tới 1 trong 32 đội được tham dự Club World Cup.

Những cầu thủ tự do này có thể được theo đuổi bởi các đội dự Club World Cup. Những cái tên đáng chú ý sẽ hết hạn hợp đồng vào năm sau hiện có Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk của Liverpool, tiền đạo Jonathan David của Lille và đội trưởng Son Heung-min của Tottenham.

Liverpool
FIFA thay đổi luật chuyển nhượng để chuẩn bị cho Club World Cup

Hội đồng FIFA đã phê duyệt các quy tắc tạm thời về thị trường chuyển nhượng, cho phép các liên đoàn thành viên mở một kỳ chuyển nhượng đặc biệt từ ngày 1 đến 10 tháng 6.

Nếu các câu lạc bộ đạt được thỏa thuận, sửa đổi mới nhất của FIFA về luật chuyển nhượng sẽ cho phép các cầu thủ thi đấu cho một đội bóng mới trong 2 tuần từ giữa tháng 6 trước khi hợp đồng của họ chính thức hết hạn.

Nếu Club World Cup diễn ra vào năm nay, sẽ có những tình huống phức tạp xảy ra khi giải đấu vẫn được tính vào mùa giải trước. Khi đó, hợp đồng của Kylian Mbappe ký trước với Real Madrid sẽ gây ra sự chồng chéo. Bởi anh sẽ chơi 2 tuần cuối tháng 6 trong màu áo PSG nhưng 2 tuần đầu tháng 7 thì Mbappe đã là người của Real Madrid. Chính vì vậy, FIFA đã phải tạo ra sự thay đổi và cho phép các cầu thủ sắp hết hợp đồng được gia nhập đội bóng mới ngay từ đầu tháng 6.

Ngoài ra, FIFA cho phép các câu lạc bộ gia hạn hợp đồng 2 tuần đầu tháng 7 với các cầu thủ để có thể sử dụng họ đến hết giải đấu Club World Cup. Dĩ nhiên là các cầu thủ không được phép ra sân cho 2 câu lạc bộ khác nhau trong giải đấu.

Trước đây, FIFA từng sửa đổi quy tắc chuyển nhượng tạm thời vào năm 2020 khi bóng đá bị đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Một trường hợp đặc biệt cách đây 4 năm là tiền đạo Timo Werner từ chối ở lại RB Leipzig để tham dự vòng knock-out Champions League diễn ra vào tháng 8. Thay vào đó, anh chuyển đến Chelsea và không được thi đấu cho đến mùa giải tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X