Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nga chính thức hết hy vọng tham dự VCK World Cup 2022

Thứ Tư 09/03/2022 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới nhất, FIFA và UEFA quyết định gạch tên đội tuyển Nga khỏi vòng play-off tranh vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.
Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa Ba Lan và Nga tại vòng play-off tranh vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào ngày 24/3. Tuy nhiên, FIFA và UEFA đã quyết định gạch tên các đội tuyển Nga khỏi mọi giải đấu quốc tế.

FIFA thông báo tuyển Ba Lan sẽ vào thẳng trận chung kết play-off của nhánh B tranh vé dự World Cup 2022. Đối thủ của "Đại bàng trắng" sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Thụy Điển và CH Séc vào ngày 24/3. Thông báo của FIFA cho biết:
FIFA ra tuyên bố về ĐT Nga

FIFA ra tuyên bố về ĐT Nga


“Theo quyết định vào ngày 28/2/2022 được thông qua bởi Ủy ban Điều hành UEFA về việc đình chỉ các đội tuyển Nga cho đến khi có thông báo mới, văn phòng FIFA quyết định Ba Lan sẽ vào thẳng chung kết nhánh B vào ngày 29/3".

Ban đầu giải pháp của FIFA là Nga vẫn sẽ thi đấu dưới tên gọi RFU (Liên đoàn bóng đá Nga), không mang quốc kỳ hay cử quốc ca, đồng thời chơi các trận sân nhà trên sân trung lập. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã từng áp dụng hình thức này để Nga có thể thi đấu tại Thế Vận Hội với danh nghĩa ROC (Ủy ban Olympic Nga).

Tuy nhiên FIFA đã vấp phải sự chỉ trích quyết liệt từ nhiều quốc gia thành viên. Ba Lan, đối thủ của Nga ở trận play-off tranh vé tới World Cup 2022, tuyên bố sẽ không chơi với Nga bất kể dưới cái tên nào. Thụy Điển và CH Séc, những đội có thể gặp Nga ở vòng play-off tiếp theo, cũng cho biết sẽ tẩy chay ĐT Nga dù chơi trên sân trung lập. Chính những áp lực đó buộc FIFA phải loại tuyển Nga và trao vé đi tiếp cho Ba Lan.

Với quyết định này, bóng đá Nga đã hết cơ hội tranh tài tại Qatar vào cuối năm nay. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) cho biết họ đã gửi đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại những án phạt từ FIFA và UEFA.

Bên cạnh đó, FIFA cũng thông báo về việc dời trận đấu giữa Scotland và Ukraine ở nhánh A sang tháng 6. Đây là quyết định dựa theo yêu cầu thủ Liên đoàn Bóng đá Ukraine. Trận đấu còn lại của nhánh A, Xứ Wales gặp Áo vẫn sẽ diễn ra theo lịch vào ngày 24/3.
Tiền vệ tuyển nữ Việt Nam đặt quyết tâm ghi bàn tại World Cup 2023Tiền vệ tuyển nữ Việt Nam đặt quyết tâm ghi bàn tại World Cup 2023
Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ của tuyển nữ Việt Nam đã có bài phỏng vấn trên trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) về ước mơ tại...
Trận đấu giữa Scotland và Ukraine bị hoãnTrận đấu giữa Scotland và Ukraine bị hoãn
FIFA đã quyết định hoãn trận play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu giữa Ukraine với Scotland vào cuối tháng này, thời gian diễn ra trận đá lại cũng được ấn...
Thái Lan chọn quân xanh cực yếu để cải thiện thứ hạng FIFAThái Lan chọn quân xanh cực yếu để cải thiện thứ hạng FIFA
Sau một thời gian liên hệ, người Thái đã chốt xong hai đối thủ để đá giao hữu trong đợt FIFA Days vào cuối tháng này.
Trọng tài từng gây tranh cãi bắt trận Việt Nam - Nhật BảnTrọng tài từng gây tranh cãi bắt trận Việt Nam - Nhật Bản
FIFA mới đây đã công bố trọng tài chính và các trợ lý sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 29/3 tới đây.
LĐBĐ Nga làm đơn kiện FIFA và UEFA sau khi nhận án phạtLĐBĐ Nga làm đơn kiện FIFA và UEFA sau khi nhận án phạt
Lãnh đạo LĐBĐ Nga đã gửi đơn kiện lên Tòa án trọng tài thể thao thế giới sau khi nhận án phạt từ FIFA cũng như UEFA.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X