Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ra tay, Qatar mất quyền đăng cai World Cup 2022 cho Anh?

Thứ Tư 19/06/2019 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang xem xét tước quyền đăng cai World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar vì những lùm xùm rắc rối liên quan đến cựu chủ tịch UEFA Michel Platini.

Như đã đưa tin sáng ngày hôm qua theo giờ địa phương, huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini đã bị bắt giữ và tạm giam tại đồn cảnh sát tại Nanterres, ngoại ô thủ đô Paris. Quyết định bắt giữ cựu chủ tịch UEFA xuất phát từ nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Qatar bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022 hình ảnh
Qatar bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022?

Thế nên mặc dù Platini đã được thả tự do chỉ sau một ngày tạm giam, sự vụ lùm xùm này đã ảnh hưởng không nhỏ và thậm chí có thể sẽ còn gây rắc rối to hơn nữa cho Qatar, nước chủ nhà của giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới sau đây ba năm.

Vốn dĩ, đây là kết quả gây tranh cãi và hứng chịu chỉ trích suốt gần 10 năm qua bởi những cáo buộc gian lận phiếu bầu và đi đêm giữa các quan chức. Thế nên giờ đây tựa như giọt nước tràn ly, FIFA có thể vào cuộc và xem xét tước quyền đăng cai World Cup 2022 của đất nước Tây Á.

Tiết lộ cụ thể của biên tập viên Henrique Castilo từ kênh Halcones y Palamas: “FIFA đang nghiên cứu, xem xét tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar và trao cho Qatar Airways vai trò nhà tài trợ chính. Động thái đền bù này được hy vọng sẽ làm hài lòng chính phủ nước sở tại và à thuyết phục họ chuyển quyền đăng cai sang quốc gia khác.”

Nếu thực hiện được, Anh có thể sẽ được trao quyền đăng cai World Cup 2022 khi xứ sở sương mù chính là một trong số những ứng cử viên thất bại trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên do chu kỳ giải đấu đúng ra đang trở về tổ chức ở Châu Á, những Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia cũng có thể nhảy vào đòi quyền lợi.

Nóng: Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt giữ vì trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar
Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.
Ra đồn tươi rói, Platini vẫn than thân tổn thương vì bị tạm giam
Chia sẻ của huyền thoại bóng đá Pháp cũng như cựu chủ tịch UEFA sau một ngày bị bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup...
Michel Platini giúp Qatar đánh bại những đối thủ nào để giành quyền đăng cai World Cup 2022?
Trong quá trình giành quyền đăng cai World Cup 2022, Qatar đã nhận được sự hỗ trợ của Michel Platini để đánh bại 4 đối thủ nặng ký nhất.
Michel Platini: Tranh tối, tranh sáng của một bộ óc đa mưu
Michel Platini đã bị bắt vì những khuất tất liên quan tới việc trao quyền tổ chức vòng chung kết World Cup 2022 cho Qatar. Chẳng ai có thể nghĩ và mong muốn có...
Quyết định của Platini: Niềm vui châu Âu - Nỗi đau người Pháp
Ngày Platini lên nắm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UEFA, người Pháp chắc hẳn rất vui. Trong khi đang chạy đua cho một suất chủ nhà Euro 2016, thì việc có một...
Sốc: World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở chung kết
Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết World Cup 1998 bị dàn xếp nhằm đảm bảo chủ nhà Pháp và Brazil có thể gặp nhau trong...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X