Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ra phán quyết cuối cùng về ĐT Nga ở vòng loại World Cup

Thứ Hai 28/02/2022 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA cùng UEFA đã đưa ra phán quyết quan trọng về "số mệnh" của ĐT Nga tại những giải đấu sắp tới.

ĐT Nga vẫn được đá play-off World Cup

Xung đột quân sự giữa Nga - Ukraina những ngày qua đã ảnh hưởng rất lớn tới thể thao châu Âu. Nhiều nhà tài trợ của Nga đã mất hợp đồng với các đội bóng lớn, SVĐ Krestovsky bị tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League và không ít đội tuyển từ chối chạm trán ĐT Nga ở những giải đấu sắp tới.

Đội bóng đầu tiên từ chối thi đấu với ĐT Nga là ĐT Ba Lan, ĐT CH Czech và Thụy Điển cũng đưa ra quyết định tương tự. Thậm chí Chủ tịch LĐBĐ Pháp còn kêu gọi FIFA gạch tên ĐT Nga khỏi World Cup cuối năm nay và FIFA cùng UEFA đã phải họp bàn để đưa ra những quyết định cuối cùng.

Theo thông tin mới nhất từ ESPN, ĐT Nga sẽ bị tước quyền đăng cai tất cả những trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ các trận đấu của FIFA. Tất cả những trận đấu của đội bóng này sẽ được tổ chức ở sân trung lập.

ĐT Nga thua thảm Đan Mạch và bị loại ngay từ vòng bảng
ĐT Nga sẽ phải đá sân trung lập và không được hát quốc ca ở những trận đấu tới

Ngoài ra, đội bóng xứ Bạch dương cũng không được phép hát quốc ca trong những trận đấu sắp tới. Lá quốc kỳ của ĐT Nga cùng logo quen thuộc của đội bóng này cũng không được xuất hiện và ĐT Nga sẽ phải thi đấu dưới danh nghĩa Liên đoàn bóng đá Nga.

Đây không phải lần đầu ĐT Nga chịu án phạt từ phía các liên đoàn thể thao thế giới. Tại Olympic Tokyo và Futsal World Cup 2021, ĐT futsal Nga và Olympic Nga phải dùng tên ROC (Ủy ban Olympic Nga) và RFU (Liên đoàn bóng đá Nga). Đây là án phạt được Ủy ban chống doping Quốc tế WADA đưa ra sau khi kết luận VĐV Nga sử dụng chất cấm tại các giải đấu trong quá khứ.

ĐT futsal Nga. Ảnh: FIFA.
ĐT futsal Nga thi đấu với danh nghĩa "Liên đoàn bóng đá Nga" ở futsal World Cup 2021

Ngoài ra, CĐV Nga cũng không được phép tới sân cổ vũ cho đội bóng mình yêu. Quyết định được FIFA đưa ra sau khi họp bàn với UEFA trên nguyên tắc hài hòa lợi ích chính đáng của tất cả các bên.

Phán quyết mới nhất từ phía FIFA đồng nghĩa với việc trận đấu với Ba Lan vẫn diễn ra như bình thường. Hiện chưa có thông tin nào về phản ứng từ phía Ba Lan sau quyết định từ FIFA.

Lewandowski nói gì sau khi ĐT Ba Lan từ chối đá play-off World Cup với NgaLewandowski nói gì sau khi ĐT Ba Lan từ chối đá play-off World Cup với Nga
Lewandowski lần đầu lên tiếng sau khi ĐT Ba Lan từ chối thi đấu trận play-off World Cup với ĐT Nga.
ĐT Ba Lan từ chối thi đấu với Nga ở vòng play-off World Cup 2022ĐT Ba Lan từ chối thi đấu với Nga ở vòng play-off World Cup 2022
Đội tuyển Ba Lan sẽ không đối đầu với Nga ở vòng play-off World Cup sắp tới vì chiến dịch quân sự nhắm đến Ukraine gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X