Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA lên tiếng về “trò hề” ở trận cầu đinh Brazil vs Argentina

Thứ Hai 06/09/2021 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA đã đưa ra một tuyên bố chính thức sau khi trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Brazil và Argentina bị hoãn lại.

Trận cầu được chờ đợi giữa Brazil vs Argentina trên sân Corinthians Arena đã bị tạm dừng đột ngột chỉ vài phút sau khi bắt đầu. Cơ quan y tế bản địa đã khiển trách 3 cầu thủ Argentina vì vi phạm các quy tắc phòng chống Covid-19.

Brazil vs Argentina
Trận Brazil vs Argentina bị dừng lại giữa chừng

Đội khách Argentina đã rời sân và khoảng 1 giờ sau đó, trận đấu chính thức bị hoãn lại theo xác nhận của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Hiện tại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang xem xét sự việc một cách chi tiết hơn.

FIFA mới ra một thông báo như sau: “FIFA lấy làm tiếc về những hình ảnh trước khi trận đấu giữa Brazil và Argentina thuộc vòng loại World Cup 2022 bị hoãn lại. Nó ngăn cản hàng triệu người hâm mộ thưởng thức trận đấu giữa 2 trong số những quốc gia bóng đá hàng đầu trên thế giới”

“Các báo cáo chính thức về trận đấu đã được gửi tới FIFA. Thông tin này sẽ được các cơ quan kỷ luật có thẩm quyền phân tích và quyết định sẽ được đưa ra trong thời gian thích hợp.”

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Hai đội phải hẹn ngày khác tái đấu

Các cầu thủ Emiliano Buendia, Emi Martinez (Aston Villa), Giovani Lo Celso và Cristian Romero (Tottenham) đã bị buộc tội làm giả giấy tờ để đến Brazil từ Anh mà không cần trải qua cách ly đủ ngày. HLV Lionel Scaloni vẫn sử dụng Martinez, Lo Celso và Romero dẫn tới sự can thiệp mạnh mẽ từ các quan chức y tế của Brazil.

Chính phủ nước sở tại ban đầu đề nghị cách ly bắt buộc và trục xuất đối với 4 cầu thủ bị cáo buộc. Tuy nhiên, toàn đội Argentina đã lên máy bay về nước 5 giờ sau khi trận đấu tạm dừng trong bối cảnh bị đe dọa tạm giữ.

Ngày trận đấu đá lại vẫn chưa được ấn định. Cũng có ý kiến cho rằng Brazil có thể được xử thắng do đối thủ Argentina bị cáo buộc vi phạm quy trình cách ly. Ở thời điểm hiện tại, cả hai quốc gia Nam Mỹ này sẽ tập trung vào trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 với Brazil gặp Peru và Argentina gặp Bolivia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X