Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA gây sốc với kế hoạch “khai tử” trọng tài biên

Thứ Ba 27/08/2019 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang cân nhắc kế hoạch “tinh giản biên chế” ở vị trí trọng tài biên trong các trận đấu bóng đá.

Cùng với trọng tài chính, hai trọng tài biên là những vị trí tối quan trọng trong môn thể thao vua. Ngoài nhiệm vụ bắt lỗi việt vị và xử lý các pha bóng tranh chấp gần đường biên, trọng tài biên còn tích cực hỗ trợ trọng tài chính ở các tình huống gây tranh cãi trên sân trong các trận đấu bóng đá.

FIFA gây sốc khi lên kế hoạch loại bỏ vị trí trọng tài biên hình ảnh
FIFA gây sốc khi lên kế hoạch loại bỏ vị trí trọng tài biên

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ hiện đại, đặc biệt là VAR, vai trò của trọng tài biên đang dần trở nên nhạt nhòa và đứng trước nguy cơ bị thay thế. Và theo giới truyền thông Anh, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang tính đến phương án bỏ luôn các trọng tài biên.

Cụ thể, FIFA đã thiết lập một bộ phận nghiên cứu về phương án này và có thể thử nghiệm trong một số trận đấu ở tương lai không xa. Một nguồn tin thân cận tiết lộ: “FIFA đã thiết lập một bộ phận nghiên cứu về vấn đề này. Họ sẽ thay thế toàn bộ các trợ lý trọng tài bằng camera và máy tính để bắt lỗi việt vị và ném biên. Điều này sẽ trở thành hiện thực vào một ngày nào đó”.

FIFA cho rằng, việc sử dụng camera và máy tính để bắt lỗi sẽ đảm bảo được tính công bằng trong bóng đá. Hiện vẫn chưa biết tính khả thi của phương án này nhưng chắc chắn, nó sẽ gây ra tranh cãi lớn tương tự như khi VAR lần đầu được áp dụng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X