Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do Premier League và các giải khác sẽ không bị hủy

Thứ Hai 06/04/2020 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA mới bật đèn xanh cho các giải đấu trên thế giới kéo dài mùa giải 2019-20 vô thời hạn.

Đó là sự thúc đẩy lớn cho Liverpool nói riêng khi họ đang tiến gần tới chức vô địch Premier League.

Covid-19 vẫn hoành hành

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên toàn cầu và đặc biệt là ở châu Âu. Trước tình hình này, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho phép các giải đấu kéo dài mùa giải 2019-20 đến khi nào thích hợp.

Premier League và các giải khác sẽ không bị hủy vì Covid-19 hình ảnh
Virus corona tác động tới nhiều giải đấu

Kế hoạch thay đổi cửa sổ chuyển nhượng mùa hè và liên quan đến gia hạn hợp đồng cũng sẽ được công bố trong 48 giờ tới. Theo The Athletic, quyết định về việc có nên hủy Premier League mùa này hay không phụ thuộc vào nước Anh.

Những người đứng đầu giải đấu có ý thức cao về việc phải trả lại hơn 750 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình cho các đài nếu không thể kết thúc đúng hạn. Để không để điều đó xảy ra, Premier League phải chấp nhận tổ chức những trận còn lại ở nước ngoài hoặc trên sân không khán giả.

FIFA bật đèn xanh

Nếu muốn người hâm mộ có thể tham dự để gia tăng tiền vé, họ sẽ phải chờ đợi. Tất cả mọi phương án đều bỏ ngỏ tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Nhưng ít nhất, họ cũng không chịu áp lực từ FIFA và UEFA về việc phải khép lại mùa giải sớm.

Đây! Lý do Premier League và các giải khác sẽ không bị hủy hình ảnh 2
FIFA tháo gỡ khó khăn cho các liên đoàn thành viên

Đó cũng là tin vui cho Liverpool, đội dẫn đầu Premier League với 25 điểm nhiều hơn phần còn lại và chỉ cần thêm 6 điểm là vô địch. Họ sẽ bớt nơm nớp lo sợ viễn cảnh giải đấu bị hủy và tan vỡ giấc mơ vô địch Anh lần đầu sau 30 năm.

Giải VĐQG Bỉ đã mất kiên nhẫn với tình hình gian khó hiện nay. Ban tổ chức cho kết thúc sớm giải đấu và trao chức vô địch cho đội dẫn đầu là Club Brugge. Ngay sau đó, UEFA đã phải gửi thư trấn an các liên đoàn thành viên tránh vội vàng ra quyết định như vậy.

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cũng phủ nhận thiết lập hạn chót cho Champions League và Europa League, tức nó có thể kéo dài sang kỳ nghỉ hè, thậm chí là mùa 2020-21.

Báo Đức tung tin C1 có thể bị hủy, UEFA phản ứng thế nào?
UEFA phủ nhận rằng các giải đấu Champions League và Europa League mùa này phải được kết thúc trước ngày 3 tháng 8 nếu không muốn hủy bỏ.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X