Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA giới thiệu giải thưởng mới thay thế "Quả bóng vàng"

Thứ Ba 01/11/2016 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi phải trả lại giải thưởng “Quả bóng Vàng” cho chủ sở hữu tạp chí France Football, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có giải thưởng mới thay thế.

Như đã biết, trong năm 2016 này, giải thưởng “Quả bóng Vàng FIFA” không còn thuộc quyền sở hữu của Liên đoàn bóng đá thế giới nữa do hợp đồng không được gia hạn. Trong bối cảnh tạp chí France Football (Pháp) lấy lại giải “Quả bóng Vàng”, FIFA buộc phải đưa ra 1 giải thưởng khác thay thế.
 


Thông tin này mới được FIFA công bố trên trang chủ. Cụ thể, FIFA vẫn sẽ tổ chức lễ gala trao giải truyền thống như hàng năm vào ngày 9/1 tại Zurich. Sự khác biệt duy nhất là giải “Quả bóng Vàng” sẽ được thay thế bằng giải “Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm”.

Hạng mục này về cơ bản giống với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” mà FIFA từng sáng lập trước khi sáp nhập với giải “Quả bóng Vàng châu Âu” của tạp chí France Football.

Ngoài giải “Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm”, FIFA vẫn tiến hành trao giải các hạng mục khác như Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm, HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm, Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas), giải Fair-Play hay Đội hình xuất sắc nhất năm.

Tuy vậy, sẽ có sự khác biệt trong thể thức bình chọn. Cụ thể, lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả chung cuộc. 50% còn lại được quyết định bởi người hâm mộ và hơn 200 đại diện truyền thông trên toàn thế giới.

Giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA trước đây bắt đầu từ năm 1991 và kết thúc vào năm 2009. Người cuối cùng đoạt giải thưởng này là Lionel Messi.

Tiến trình bình chọn của FIFA

1/11: Công bố 10 đề cử giải HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm
2/11: Công bố 10 đề cử giải HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm
3/11: Công bố 10 đề cử giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm
4/11: Công bố 23 đề cử giải cầu thủ nam xuất sắc nhất năm
Quá trình bình chọn bắt đầu từ ngày 4/11 – 22/11
2/12: Công bố 3 đề cử cuối cùng cho mỗi hạng mục

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X