Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố logo World Cup 2022 hết sức ý nghĩa

Thứ Tư 04/09/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã thông qua một đoạn video đăng tải để chính thức công bố logo của World Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra tại Qatar sau đây hơn ba năm.

Cụ thể trong đoạn video, FIFA đã khéo léo lồng ghép những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ nhất ở các kỳ World Cup đã diễn ra. Bên cạnh đó là các công trình kiến trúc biểu tượng của Qatar cũng như các sân vận động, những địa điểm sẽ diễn ra các cuộc tranh tài hấp dẫn vào mùa đông năm 2022.

FIFA chính thức công bố logo World Cup 2022 hết sức ý nghĩa hình ảnh
World Cup 2022

Logo chính thức của World Cup 2022 được cách điệu từ hình chiếc cúp vàng World Cup và mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Cụ thể:

- Các đường cong uốn lượn trên chiếc cúp đại diện cho sự nhấp nhô của cồn cát sa mạc, đặc trưng ở những đất nước khu vực Tây Á như Qatar.

- Vòng lặp không bị phá vỡ mô tả số 8, tượng trưng cho 8 sân vận động sẽ tổ chức các trận đấu World Cup 2022.

- Biểu tượng vô cực, phản ánh bản chất liên kết của sự kiện, giữa tất cả các quốc gia với nhau trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

- Biểu tượng cho chiếc khăn choàng truyền thống của người Ả Rập và vùng Vịnh.

- Font chữ mới tượng trưng cho thư pháp Ả Rập, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Các họa tiết lấy cảm hứng từ văn hóa của người Ả Rập và của các quốc gia trên khắp châu Á.

World Cup 2022 ở Qatar sẽ là kỳ World Cup thứ hai trong lịch sử được tổ chức tại Châu Á, tròn hai thập kỷ sau sự kiện ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12 thay vì mùa hè truyền thống để tránh thời tiết nóng bức ở Qatar, World Cup 2022 cũng là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào mùa đông.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X