Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố danh sách rút gọn HLV xuất sắc nhất năm 2016

Thứ Tư 02/11/2016 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – FIFA vừa chính thức công bố danh sách 10 ứng cử viên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Claudio Ranieri, Fernando Santos, Pep Guardiola, Diego Simeone hay Zinedine Zidane.
Ranieri Coleman Pep
FIFA vừa công bố danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016

10 người còn sót lại qua những khâu sàng lọc gắt gao của FIFA đều đã trải qua một năm thành công. Zinedine Zidane là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất khi đã đưa Real Madrid tới chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử đội bóng chỉ ít lâu sau khi được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng của Kền kền trắng. Diego Simeone cũng có vinh dự nằm trong top 10 với chiến tích đưa Atletico Madrid tới trận chung kết C1 tại San Siro, đồng thời cạnh tranh vô địch tại La Liga cho đến những vòng đấu cuối cùng. Giải VĐQG Tây Ban Nha còn có một đại diện nữa trong danh sách này là HLV Luis Enrique của Barcelona.

Fernando Santos có vinh dự được xướng tên sau chiến tích vô địch kỳ diệu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2016. Đối thủ của ông trong trận chung kết là Didier Deschamps cũng được đề cử cho danh hiệu này sau một năm dẫn dắt đội tuyển Pháp khá thành công và xây dựng được nền tảng mạnh mẽ cho “gà trống Gô-loa”. Sau một kỳ Euro thành công, HLV Chris Coleman cũng được vinh danh khi đưa một đội tuyển xứ Wales không được đánh giá cao lọt vào tới vòng bán kết và trở thành một hiện tượng thú vị của giải.

Leicester thậm chí còn tạo ra một câu chuyện cổ tích nhuốm màu ma thuật hơn cả đội tuyển Bồ Đào Nha. Và vì thế, dĩ nhiên HLV Ranieri có một suất trong nhóm 10 người xuất sắc nhất. Tottenham cũng tạo nên một cơn địa chấn ở mùa giải năm ngoái khi cạnh tranh vô địch với Leicester nên Pochettino không thể nằm ngoài danh sách này. HLV Klopp cũng bất ngờ được góp mặt khi đưa Liverpool tới trận chung kết League Cup cũng như Europa League mùa giải năm ngoái. Cái tên cuối cùng trong danh sách là Pep Guardiola, người đã giúp Bayern vô địch Bundesliga với khoảng cách 10 điểm so với đội đứng thứ hai.

Người chiến thắng danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA sẽ được lựa chọn thông qua quá trình bỏ phiếu, trong đó 50% dựa vào quyết định của các đội trưởng và HLV của các ĐTQG khắp thế giới. Phần còn lại sẽ được quyết định bằng kết quả bình chọn online của NHM cũng như đại diện của 200 cơ quan truyền thông tại 6 châu lục.

FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn ba ứng viên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu vào ngày 2/12 tới.

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất năm 2016: Chris Coleman (Xứ Wales), Didier Deschamps (ĐT Pháp), Pep Guardiola (Bayern Munich, Manchester City), Jurgen Klopp (Liverpool), Luis Enrique (Barcelona), Mauricio Pochettino (Tottenham), Claudio Ranieri (Leicester), Fernando Santos (ĐT Bồ Đào Nha), Diego Simeone (Atletico Madrid), Zinedine Zidane (Real Madrid).
Thắng Ludogorets, Arsenal trở thành Vua ngược dòng tại C1
(Bongda24h.vn) – Với chiến thắng 3-2 nghẹt thở trên sân Ludogorets, Arsenal đã trở thành đội bóng đầu tiên giành thắng lợi tới ba lần khi bị dẫn trước tới hai...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X