Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA Club World Cup sẽ được nâng cấp thành Champions League 2.0

Thứ Bảy 03/09/2016 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu quy tụ các nhà vô địch ở các châu lục hàng năm trong tương lai gần có thể là nơi quy tụ của rất nhiều đội bóng tên tuổi châu Âu đến từ Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý như Champions League hiện tại.

FIFA Club World Cup từ khi thành lập năm 2000 để thay thế Cúp Liên lục địa đến nay vẫn được coi là sân chơi mà các đại diện của châu Âu và Nam Mỹ thống trị, bởi các nhà vô địch hàng năm của hai khu vực này đã lần lượt 8 và 4 lần đăng quang trong 12 lần giải diễn ra (2001-2004 không tổ chức).
FIFA Club World Cup se duoc nang cap thanh Champions League 20 hinh anh
Barca từng thắng dễ River Plate 3-0 để đăng quang FIFA Club World Cup năm ngoái


Barcelona đang là ĐKVĐ giải đấu này nhưng họ sẽ không thể bảo vệ ngôi vương cúp vô địch thế giới các CLB do mùa trước, Real Madrid mới là đội vô địch châu Âu (UEFA Champions League) và sẽ giành quyền đến Nhật Bản dự giải từ 8-18/12 năm nay.

Barca cũng đang là đội giữ kỉ lục vô địch FIFA Club World Cup nhiều lần nhất với 3 năm từng giành cúp (2009, 2011 và 2015). 5 đại diện khác của châu Âu từng 1 lần đăng quang giải này là AC Milan, MU, Inter Milan, Bayern Munich và Real Madrid. Hiện tại, FIFA Club World Cup chỉ có 7 đội tham dự, bao gồm 5 nhà vô địch mùa trước ở châu Âu, châu Á, châu Phi, Nam Mỹ, Bắc Trung Mỹ & Caribbean và châu Đại Dương, 1 đội chủ nhà giải đấu.

Đã xác định được 4 đại diện chắc suất dự giải đấu này năm nay gồm Real Madrid (châu Âu), Atletico Nacional (Nam Mỹ), Club America (Bắc Trung Mỹ & Caribbean) và Auckland City (châu Đại Dương). Sắp tới, FIFA Club World Cup có thể trở thành một phiên bản tương tự như UEFA Champions League khi tăng số đội tham dự và cả tính cạnh tranh hấp dẫn hơn.
FIFA Club World Cup se duoc nang cap thanh Champions League 20 hinh anh 2
Real Madrid sẽ dự FIFA Club World Cup năm nay với tư cách ĐKVĐ châu Âu

Theo tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung (Đức), LĐBĐ thế giới (FIFA) đang xem xét khả năng tăng số đội dự FIFA Club World Cup từ 7 đội lên thành 16 thậm chí là 32 đội.

Trong đó, đáng chú ý là việc châu Âu sẽ không chỉ góp mặt duy nhất nhà ĐKVĐ lục địa già mà còn mở rộng sự tranh tài của các đại diện ưu tú từ các cường quốc bóng đá như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp khi 5 nước này có thể có 4 đại diện quốc gia dự giải (gần giống UEFA Champions League) hiện tại.

Các đội bóng cũng sẽ phải nỗ lực thể hiện mình nhiều hơn khi số trận của FIFA Club World Cup tăng lên và các đối thủ cũng đa dạng hơn thay vì màn tranh tài quen thuộc của hai nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ ở trận chung kết như rất nhiều lần từng diễn ra trong quá khứ.

Khi đó, những CLB tên tuổi châu Âu như Real, Barca, MU, Chelsea, Bayern hay Juventus... có thể cùng tranh tài ở giải đấu này. Hy vọng, nếu được đi vào thực tế, sự thay đổi này sẽ giúp FIFA Club World Cup được quan tâm và đón nhận nồng nhiệt như những gì mà Champions League đã và đang làm được trong lòng người hâm mộ túc cầu toàn thế giới.

 
► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X