Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA muốn biến Club World Cup thành "siêu giải đấu"

Thứ Hai 19/09/2016 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thể thức thi đấu mới cho FIFA Club World Cup sẽ được cân nhắc nghiêm túc bởi FIFA, trong đó, các CLB từ Trung Quốc và Nam Mỹ sẽ có cơ hội được tranh tài cùng nhiều hơn 1 đội bóng hàng đầu châu Âu.

World Cup các CLB hàng năm của FIFA từ trước đến nay chỉ được tổ chức cho 7 đại diện của mỗi châu lục (cộng thêm chủ nhà) tham dự và kéo dài không quá lâu với chỉ vài trận đấu, đang được tính toán cụ thể cho việc mở rộng quy mô và tính hấp dẫn  của giải đấu.
FIFA muon bien Club World Cup thanh sieu giai dau hinh anh
Chủ tịch FIFA rất hứng thú với ý tưởng mới này


Giải đấu mới được cho là sẽ diễn ra 2 năm 1 lần trong thời gian dự kiến là vào tháng 12 và sẽ thay thế cho FIFA Confederations Cup, giải đấu dành cho các ĐTQG vô địch các châu lục, đã không mấy thu hút, lại tới 4 năm mới có một lần.

Thay đổi này có thể làm thỏa mãn mong muốn của các CLB hàng đầu châu Âu, những đội đang phải ngồi nhìn Premier League hút về những dòng tiền khổng lồ chưa từng có về bản quyền truyền hình, để không phá vỡ cấu trúc sẵn có của các giải vô địch quốc gia của họ.

Tờ Mundo Deportivo, TBN đưa tin vào thứ 7 rằng Barcelona đã chính thức đàm phán với chủ tịch FIFA Infantino vào thứ 5 và nêu rõ rằng đây sẽ là cơ hội tốt nhất của các đội bóng lớn châu Âu nằm ngoài nước Anh.

Tờ Mail Chủ nhật cho rằng Infantino đang rất thích thú với ý tưởng này, điều sẽ giúp ích rất nhiều cho các CLB hàng đầu của châu Âu và đem đến thêm 1 giải đấu hấp dẫn cho FIFA.

Giải đấu mới được dự kiến sẽ được tổ chức 2 năm một lần xen kẽ với những năm có FIFA World Cup và EURO, bao gồm sự tham gia của 8 CLB châu Âu và Nam Mỹ, cùng những CLB khác từ các châu lục còn lại, bao gồm cả nhà vô địch của giải Super League Trung Quốc.

Việc FIFA loại bỏ hai giải đấu không gây được quá nhiều sự chú ý trước đây và thay bằng một giải World Cup đúng nghĩa dành cho các CLB được cho là một ý tưởng rất hay và sẽ đem lại một giải đấu đáng được chờ đợi tiếp theo trong mỗi mùa bóng. Tuy nhiên, đây cũng có thể sẽ là thử thách không hề đơn giản cho các CLB tới từ châu Âu về lịch thi đấu.

Tổng hợp
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X