Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA chính thức lên tiếng vụ thẻ xanh

Thứ Sáu 09/02/2024 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những tin đồn, những bàn luận sôi nổi trong thời gian gần đây, phía FIFA đã lên tiếng làm rõ về việc thẻ xanh sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Theo Telegraph, thẻ xanh sẽ được áp dụng tại một số giải đấu tại châu Âu mùa tới, có thể là FA Cup của Anh, dùng song song với thẻ vàng và thẻ đỏ. Thẻ xanh dành cho các cầu thủ phạm lỗi ngăn chặn một pha tấn công nguy hiểm của đối phương hoặc có hành vi không đúng mực với trọng tài. 

Khác với thẻ đỏ, nếu nhận thẻ xanh, cầu thủ sẽ phải rời sân trong 10 phút rồi quay trở lại tiếp tục thi đấu. Một thẻ vàng và một thẻ xanh hoặc hai thẻ xanh sẽ tương đương với thẻ đỏ. Trước những tin đồn, phía FIFA đã lên tiếng làm rõ về việc thẻ xanh sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

FIFA chinh thuc len tieng vu the xanh

FIFA chính thức lên tiếng vụ thẻ xanh

Cụ thể, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu thông báo: "FIFA mong muốn làm rõ rằng các báo cáo về thẻ xanh ở các cấp độ bóng đá cao cấp là không chính xác và quá sớm. Bất kỳ thử nghiệm nào như vậy, nếu được thực hiện, sẽ được giới hạn ở việc thử nghiệm một cách có trách nhiệm ở các cấp độ thấp hơn. Đây là điều mà FIFA dự định sẽ nhắc lại và đưa vào thảo luận ở cuộc họp vào ngày 2/3 tới."

Như vậy, FIFA chưa hề có ý định áp dụng tấm thẻ xanh ở các giải đấu hàng đầu ở châu Âu như các tin đồn như trong thời gian gần đây, nhưng có thể được thực hiện ở các hạng đấu thấp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào các kỳ EURO 1988 và EURO 2008. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X