Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA bác đơn kháng cáo của Blatter và Platini

Thứ Tư 18/11/2015 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scandal FIFA đang ngày càng gay cấn khi LĐBĐ thế giới tỏ ra rất cương quyết với 2 vị lãnh đạo tối cao Blatter và Platini.

Blatter va Platini trong cuoc bau cu chu tich FIFA vao thang 22016 hinh anh
FIFA bác đơn kháng cáo của Blatter và Platini

Blatter và Platini là 2 nhân vật trung tâm trong scandal nhận tiền hối lộ và tham nhũng tại FIFA. Cơ quan điều tra đang mổ xẻ lại toàn bộ vụ mua phiếu bầu chọn nước chủ nhà của World Cup 2018 và 2022. Chưa hết, Blatter và Platini

còn dính líu đến 1 khoản thanh toán “đen” khoảng 2 triệu Euro đã không cánh mà bay. Trước hàng loạt bê bối thì Ủy ban đạo đức FIFA đã phải đình chỉ công tác của chủ tịch FIFA và chủ tịch UEFA trong 90 ngày.

Tuy nhiên việc đình chỉ hoạt động trong 90 ngày với Blatter và Platini vào thời điểm hiện nay chẳng khác nào thảm họa. Bởi chủ tịch FIFA thì đang muốn níu kéo chiếc ghế của mình, còn cựu danh thủ người Pháp cũng đang đua tranh vào vị trí người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới. Vì thế cả 2 vị quan chức cao cấp đã nộp đơn kháng án để tiếp tục sự nghiệp chính trị của mình. Thế nhưng mới đây cả Blatter và Platini đã nhận tin trời giáng khi Ủy ban đạo đức FIFA đã hủy đơn kháng cáo của 2 ông.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phải nhập viện
Sau khi bị đình chỉ công tác, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới liên tục đổ bệnh. Ông hiện được đưa vào viện để tiện cho việc chăm sóc và...

Phát ngôn chính thức của FIFA cho biết: “Ủy ban phúc thẩm của FIFA mà đứng đầu là Larry Mussenden đã quyết định hủy toàn bộ đơn kháng cáo của Blatter và Platini vào hôm nay. Tất cả quyết định đưa ra đều nằm trong bộ luật của FIFA về đạo đức”. Quyết định này ghi rõ, Blatter và Platini không thể chống lại án phạt của FIFA, nhưng họ có quyền kiện lên tòa án thể thao quốc tế để phân xử.

Rất có thể chủ tịch FIFA và chủ tịch UEFA sẽ làm đến cùng bởi trong 90 ngày tới là giai đoạn quan trọng nhất trong việc tìm ra người lãnh đạo mới của LĐBĐ thế giới. Nếu không thể kháng án việc bị đình chỉ thì Blatter và Platini sẽ ngồi ngoài nhìn các đối thủ cạnh tranh trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào đầu năm 2016.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X