Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres và David Villa: Nước mắt của kẻ bị ruồng bỏ

Thứ Năm 13/06/2013 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai từng là những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng số phận đã không mỉm cười với cả Fernando Torres lẫn David Villa. Sau nhiều năm chinh chiến đỉnh cao, bộ đôi này đang là những tiền đạo bị ruồng bỏ và có thể cùng “chết chìm” ở sân Nou Camp.

Cả Torres và Villa đều sinh ra để trở thành những huyền thoại. Torres khởi nghiệp với tư thế của đứa con cưng tại Atletico còn Villa là huyền thoại của Valencia. Nhưng khi đội bóng cũ quá bé nhỏ với tham vọng của mình, cả hai đã đi tìm kiếm những bến đỗ danh giá hơn. Torres cập bến Liverpool trở thành cầu thủ hay nhất đội bóng từ 2007 đến 2010 còn Villa cũng là chân sút không thể thiếu của Barcelona.

Torres và Villa tại Euro 2008, những hình ảnh chỉ còn là hoài niệm
Torres và Villa tại Euro 2008, những hình ảnh chỉ còn là hoài niệm

Với Liverpool, Torres đã có được thành tích ghi bàn đáng nể khi ghi hơn 100 bàn sau gần 4 năm chơi bóng tại Anfield. Villa đến Barcelona năm 2010 và ngay lập tức, anh đã cùng Barcelona bước lên đỉnh cao nhất ở cả La Liga lẫn Champions League. Cả hai đều tìm được niềm vui ở môi trường mới và khẳng định rõ ràng họ là những tiền đạo hay nhất thế giới.

Không chỉ ở cấp độ CLB, cả hai đều thăng hoa trong sắc áo đội tuyển Tây Ban Nha. Nếu như Torres ghi bàn ở hai trận chung kết Euro 2008, Euro 2012 thì Villa là Vua phá lưới ở Euro 2008 và ghi 5 bàn tại World Cup 2010. Cùng với hàng tiền vệ siêu kỹ thuật thì thành công của bóng đá Tây Ban Nha chưa khi nào thiếu dấu ấn của bộ đôi lừng danh này.

Nhưng số phận của hai cầu thủ không thuộc về nhau, bởi họ không thể cùng nhau tỏa sáng. Ở Euro 2008, Villa đá chính trong sơ đồ 4-1-4-1 và chỉ đến khi “El Guaje” bị chấn thương ở tứ kết, Torres mới kịp tỏa sáng ở trận chung kết với Đức. Đó là giải đấu HLV Aragones tỏ ra “khó xử” khi phải bỏ rơi 1 trong 2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó.

Chấn thương liên miên đã khiến Torres trở thành kép phụ ở World Cup 2010, còn Villa tỏa sáng trong tất cả các trận đấu. Đến Euro 2012, Villa không thể tham dự giải do chấn thương buộc Tây Ban Nha của Del Bosque phải chơi với sơ đồ không tiền đạo. Tuy nhiên, Torres vẫn kịp tỏa sáng với một pha lập công trong trận chung kết thắng Italia 4-0.

Nhưng sau 3 giải đấu thành công vang dội đó, Tây Ban Nha đang thực sự cảm thấy lo lắng, chính Del Bosque thừa nhận ông không còn một trung phong xuất sắc nào. Torres và Villa vẫn còn đó, nhưng họ chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Họ vẫn có mặt tại Confederation Cup 2013, nhưng Del Bosque lại kỳ vọng vào một hàng tiền vệ xuất sắc hoặc kẻ đóng thế Soldado hơn là bộ đôi Torres-Villa đã hết thời.

Chính những chấn thương quái ác đã khiến cả Torres và Villa đánh mất mình. Torres liên tục chấn thương ở Liverpool và khi đến Chelsea, anh sa sút một cách thảm hại. Villa từ sau chấn thương kinh hoàng ở FIFA Club World Cup hồi tháng 12/2011 đã không còn một chỗ đứng chắc chắn ở Barca. Đó là sự chấm dứt phong độ đỉnh cao của hai tiền đạo có thể nói là hay nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Số phận bi đát đang đón chờ hai tiền đạo mà mới cách đây 3 năm được cả thế giới thèm khát. Mourinho về Chelsea đã tuyên bố sẽ mua Hulk, Cavani và sẽ tống khứ Torres bằng mọi giá. Barcelona sau khi mua Neymar đã chán ngấy Villa và họ chấp nhận mọi lời đề nghị từ phía Arsenal.

Cả hai đều đang trong diện bị “tống khứ” khỏi đội bóng mình càng sớm càng tốt. Quy luật đào thải đến nghiệt ngã trong thế giới bóng đá khiến hai tiền đạo được gắn mác ngôi sao này trở thành những người thừa. Nhưng điều khiến cả thế giới ngạc nhiên là Barcelona lại bất ngờ hỏi mua Torres với giá 20 triệu euro, trong khi họ vẫn chưa xử lý được “hàng tồn” David Villa.

Với một đội bóng đã có Neymar, Messi thì nếu đưa về Torres, tiền đạo này sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cùng Villa, Pedro cho một suất đá chính. Khi không còn giữ được phong độ đỉnh cao, việc cùng khoác áo một đội bóng sẽ là bi kịch thực sự cho cả Torres lẫn Villa, những người vốn đã không có duyên đá cặp cùng nhau.

David Villa được nhớ đến bởi tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng tung ra những cú dứt điểm sắc lẹm. Torres khiến người hâm mộ thán phục với tốc độ bứt phá cùng khả năng tung cú sút sấm sét. Nhưng những hình ảnh đó chỉ còn là hoài niệm, khi cả Torres vẫn Villa đang nỗ lực thể hiện mình để thoát khỏi cuộc sống của một kẻ đang bị ruồng bỏ một cách không thương tiếc.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X