Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres từng vô cảm với thành bại của Chelsea

Thứ Tư 17/10/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres vừa có một thú nhận gây sốc về chiến dịch Champions League của Chelsea mùa trước. Ngôi sao người Tây Ban Nha cho biết anh chẳng quan tâm lắm tới chuyện Chelsea thắng hay thua ở đấu trường này.

Quả phạt đền của Didier Drogba trong trận Chung kết Champions League tại Munich hồi tháng Năm đã giúp đội bóng phía Tây thành London lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Champions League. Đó chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của hầu hết các cầu thủ Chelsea. Nhưng riêng với Torres, danh hiệu đó không có quá nhiều giá trị.

Torres từng trải qua những ngày tháng tuyệt vọng ở Stamford Bridge
Torres từng trải qua những ngày tháng tuyệt vọng ở Stamford Bridge

Cựu tiền đạo của Liverpool đã không thể hiện được nhiều trong hành trình tới ngôi vô địch của Chelsea. Chính Didier Drogba mới là người dẫn dắt hàng công của The Blues trong mùa bóng trước. Torres cho biết thắng lợi ấy không phải là tất cả với anh. Đó cũng không phải là chiến quả cuối cùng mà anh muốn giành được.

Chân sút trị giá 50 triệu bảng chia sẻ với El Pais: “Trong khoảng một nửa mùa giải trước, bản thân tôi đã xa rời những giá trị mà mình từng trưởng thành cùng nó. Tôi cũng có những đồng đội không hề quan tâm tới việc đội bóng thắng hay bại bởi họ không được thi đấu. Tôi không bao giờ muốn trở thành như vậy. Nhưng một ngày, tôi chợt nhận ra rằng tôi cũng giống như họ. Nếu tôi không được thi đấu, mọi chuyện sẽ chẳng còn quan trọng nữa bất kể đội bóng thắng hay thua. Tôi đã không còn là một phần của tập thể. Tôi phát hiện ra mình không hạnh phúc bởi tôi đã ngừng cố gắng vươn tới hình mẫu mình khao khát.”

Nhưng đó là chuyện quá khứ. Thật may mắn cho Torres vì anh đã trở lại. Drogba đã ra đi, Torres giờ là sự lựa chọn số một của Di Matteo. 6 bàn thắng từ đầu mùa khiến mọi người tin rằng Torres sẽ sớm trở lại với phong độ đỉnh cao từng khiến Chelsea phải chi tới 50 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của anh.

Torres cũng cho biết anh đã mất nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi của Chelsea: “Tôi đã học được nhiều điều khi nhìn lại chính mình. Tôi nhận ra rằng người duy nhất bạn có thể thay đổi là chính bạn. Người duy nhất có thể nói với bạn rằng ‘Cậu mắc lỗi rồi, cậu phải làm gì đó đi chứ’ là chính bản thân bạn. Tôi trở nên trưởng thành hơn. Tôi bắt đầu hiểu rõ chính mình hơn. Tôi ý thức được thực tế rằng tất cả mọi chuyện đều phụ thuộc vào bản thân.”

“Tôi học được cách tự phê bình chính mình. Tôi hiểu mọi người hơn và cố gắng chấp nhận các nghịch cảnh. Tôi hiểu rằng mọi thứ sẽ chẳng là gì nếu tôi không được chơi bóng. Tôi phải nỗ lực làm việc. Bạn phải chấp nhận vai trò của mình. Tôi trở thành một cầu thủ khác bởi tôi đã phục vụ tập thể nhiều hơn.”

“Giờ đây, tôi có thể làm được nhiều điều mà trước kia tôi không làm được. Bạn có thể trở thành một cầu thủ mà HLV muốn dù đó sẽ không phải là mẫu cầu thủ mà người hâm mộ kì vọng được thấy. Tôi đã nói chuyện với Steve Holland (trợ lý HLV Chelsea) rất nhiều và chúng tôi đã làm việc hết mình dựa trên quan điểm đó.”

Torres tiếp tục chia sẻ: “Khi tôi giải nghệ, điều duy nhất tôi quan tâm là sẽ không ai có thể nói tôi ích kỉ, tôi là một đồng đội tồi hay tôi không tôn trọng tập thể.”

Khi được hỏi về sự hối hận khi quyết định rời Atletico để gia nhập làng bóng đá Anh hồi năm 2007, Torres phủ nhận: “Chắc chắn không. Không chỉ bởi những trải nghiệm chuyên nghiệp mà còn vì những con người tại đây. Bạn bắt đầu thấy một con đường mới. Tầm nhìn của bạn được mở rộng.”

Torres cũng không che giấu tình cảm với đội bóng cũ: “Tôi còn nợ Liverpool rất nhiều, nợ các CĐV, các đồng đội, nợ Benitez và các trợ lý, nợ thành phố đó. Liverpool là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi. Họ sẽ không nhớ tôi theo cách đó nhưng thời gian sẽ thay đổi chuyện này (Torres tin rằng lịch sử sẽ trả lại cho anh một chỗ đứng xứng đáng tại sân Anfield ).”

“Tôi sẽ không thể đưa ra một lựa chọn tốt hơn khi rời Atletico. Cái ngày mà tin tức về vụ Hillsborough được hé lộ, tôi đã vô cùng xúc động. Tôi đã trải nghiệm chuyện đó. Tôi đã hiểu những gì mà mọi người (ở Liverpool) trải qua. Tôi đã thấy họ khóc. Tôi đã sống ở đấy. Mọi thứ có thể tới quá trễ nhưng đó là một bước tiến đúng đắn. Việc thi đấu cho Liverpool đã đem tới cho tôi nhiều điều giống như thế: cảm xúc.”

“Tôi quyết định ra đi (rời Liverpool) vì tôi phải có một bước nhảy mới (trong sự nghiệp). Đó không phải là con đường hoàn hảo nhất nhưng mọi thứ không thể chính xác khi bạn bị bán đi (bởi Liverpool).”

Torres cũng chia sẻ đôi điều về đời sống riêng: “Con trai tôi là một CĐV Liverpool. Thằng bé đã đá bóng trước khi tròn một tuổi. Nó sinh ra ở một thành phố bóng đá. Nó không có lựa chọn khác.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X