Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Mèo lười quốc nội, sư tử châu Âu

Thứ Tư 18/09/2013 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể sút bóng lên trời khi trước mặt chỉ còn khung thành trống tại Premier League, nhưng ở Cúp châu Âu, Fernando Torres vẫn là một sát thủ.

Mới nhất, anh ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea trong trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải, Siêu cúp châu Âu gặp Bayern Munich. Để đến trận đấu ấy, Chelsea đã vượt qua Benfica ở Chung kết Europa League, với một bàn của Fernando Torres trong trận Chung kết, giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.

Hàng phòng ngự của Real Madrid (trái) vẫn chưa tương xứng so với hàng công
Hàng phòng ngự của Real Madrid (trái) vẫn chưa tương xứng so với hàng công

Tổng cộng, Fernando Torres ghi 6 bàn ở Europa League mùa trước, nghĩa là kém Vua phá lưới Libor Kozak của Lazio chỉ 2 bàn. Nhưng nếu tính cả 3 bàn ở Champions League cho Chelsea trước khi bị loại, Torres có 9 bàn. Đó đâu phải thành tích của một “chân gỗ”?

Từ khi sang Chelsea, Torres trở thành nạn nhân của những lời mỉa mai nhiều hơn khen ngợi. Anh thậm chí bị chính CĐV nhà la ó ngay tại Stamford Bridge, khi Chelsea bị Swansea loại ở Capital One Cup mùa trước. Anh cực vô duyên và yếu đuối ở các giải trong nước. Sau 3 trận đầu Premier League mùa này, Torres vẫn chưa ghi bàn.

Dù vậy, tại những trận đấu cấp châu lục và thế giới, Fernando Torres chưa sa sút đến mức tồi tệ. Mùa trước, anh ghi bàn ở cúp châu Âu thậm chí nhiều hơn tại giải quốc nội (9 so với 8), dù số trận thi đấu chỉ bằng 1 nửa (16 so với 36). Từ khi đến Chelsea, cứ “thoát” khỏi các giải quốc nội là Torres rất may mắn và hiệu quả: Trên tuyển TBN, anh vừa giành ngôi Vua phá lưới Confederations Cup 2013 với 5 bàn, trong đó có 4 ghi vào lưới… Tahiti, một đội nhược tiểu.

Trong quá khứ, Jose Mourinho không hề ưa dùng một tiền đạo kém sắc sảo và không có sức mạnh như Torres. Nhưng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, ông đẩy đi Lukaku, tiền đạo rất mạnh về thể lực, để giữ Torres ở lại. Có hai giả thiết: Mourinho tin vào vận đỏ của Torres, người đã giành đủ các danh hiệu ở cấp đội tuyển (vô địch thế giới, vô địch châu Âu) và CLB (Vô địch Champions League, Europa League); và thực tế hơn, Mou hiểu rằng, những trận đấu quan trọng ở Champions League luôn là liều thuốc giúp Torres “tỉnh ngủ”.

"Thật sự giá trị của Torres không đáng 50 triệu bảng, có thể cậu ấy chỉ đáng giá 20,5 triệu bảng", Mourinho đã nói thế sau trận hòa 0-0 của Chelsea trước Man United.Nhưng đêm nay, trước Basel ở Champions League, Mourinho sẽ cho “El Nino” đá chính.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X